Du lịch bốn phương

Trải nghiệm thú vị với không gian Vườn nhà bà

Nguyễn Huyền 07:26 23/09/2024

Cuối tuần, tôi cùng với nhóm bạn về Vườn nhà bà (Khu dân cư tổ 21, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc. Cảm nhận đầu tiên khi tới khu Vườn nhà bà đó là một hệ sinh thái thu nhỏ với những chú chim hót líu lo, những chú bướm tung tăng bay lượn, những chú sóc chuyền cành…

vuon-nha-ba.jpg
Vườn nhà bà - không gian xanh giữa lòng Hà Nội

Trong không trong một không gian thoáng đãng, thơ mộng.
Tại đây, không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên, chúng tôi còn cùng nhau tham gia các hoạt động như chèo thuyền, tự tay nấu những món ăn ngon trên bếp than bập bùng… cùng nhau “sống lại” thời tuổi thơ của những năm tháng đã qua.

Buổi chiều, chúng tôi di chuyển đến khu bể bơi để thỏa sức thả mình trong dòng nước mát lạnh. Bể bơi ở đây được thiết kế ở ngoài trời hết sức ấn tượng, do đó mọi người vừa tắm mát, vừa check in những bức hình đẹp.

Trải qua nhiều hoạt động vui chơi, nhóm chúng tôi cùng nhau thưởng thức các món những món ăn hấp dẫn, đặc biệt là món món bánh cuốn Thanh Trì được làm thủ công một cách tỉ mỉ, với hương vị truyền thống mà chỉ ăn một lần là nhớ mãi không quên. Được tận mắt chứng kiến quy trình làm bánh và thưởng thức món ăn nóng hổi vừa thơm ngon lại bổ dưỡng này, mọi người đều vô cùng ấn tượng và thích thú.

5.jpg

Có một điều đặc biệt tại Vườn nhà bà đó là các hoạt động vui chơi không chỉ diễn ra vào ban ngày mà còn diễn ra vào ban đêm với nhiều hoạt động hấp dẫn như: đốt lửa trại, biểu diễn văn nghệ… Vào những dịp đặc biệt, tại đây còn có sự kiện âm nhạc với những giai điệu trẻ trung do các ca sĩ thể hiện tạo không khí tươi mới, giúp du khách quên đi những mệt mỏi sau một tuần miệt mài làm việc.
Vườn nhà bà sở hữu một không gian rộng rãi, thoáng mát lại nhiều cảnh vật nên thơ, hữu tình. Có lẽ vì thế mà nhiều cặp đôi đã lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới và tổ chức hôn lễ của mình.

Chị Thu Nga, một du khách ở Cầu Giấy (Hà Nội) thường xuyên tới Vườn nhà bà vào những dịp cuối tuần chia sẻ: “Mỗi lần tới đây, được hòa mình vào thiên nhiên cả gia đình tôi đều cảm thấy rất thoải mái. Đặc biệt, ở đây còn có nhiều món ăn ngon, tối đến có thể nghe nhạc và ngắm thành phố về đêm, các bạn phục vụ ở đây cũng rất nhiệt tình nữa…”

2.jpg
Đến với Vườn nhà bà, du khách sẽ được thưởng thức món bánh cuốn Thanh Trì - một đặc sản Hà Nội.

Những năm trước đây, khi chưa biết đến khu vườn nhà bà vào dịp nghỉ lễ hay cuối tuần chị Nga thường đưa gia đình về quê cách Hà Nội gần 200km. Tuy nhiên, từ khi biết đến khu vườn nhà bà này chị và gia đình thường xuyên ghé thăm vừa tiết kiệm chi phí lại thuận tiện cho việc di chuyển. “Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới thay vì về quê hay đi du lịch ở các tỉnh, mình dự định sẽ đưa người thân tới đây để tổ chức cắm trại… từ đó tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình”, chị Nga chia sẻ.

Đến với Vườn nhà bà có lẽ mọi người đều có chung cảm giác như trở về ngôi nhà của mình, vừa quen thuộc vừa trong lành. Với chúng tôi, những phút giây hòa mình cùng thiên nhiên, được cùng nhau trò chuyện giao lưu tại Vườn nhà bà giúp chúng tôi thêm gắn kết, thêm nguồn năng lượng mới để bắt đầu một tuần làm việc hiệu quả./.

Nguyễn Huyền