Chuyển động Hà Nội

Quận Nam Từ Liêm: Sôi nổi Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi

Đình Thế 08:34 20/09/2024

Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”.

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm nay với chủ đề “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô” là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ý nghĩa giá trị lịch sử to lớn ngày Giải phóng Thủ đô, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, đưa hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên đi vào nề nếp.

0e5426573a579c09c54620240919170528.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Tham gia hội thi, 6 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên đang công tác tại các phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Nam Từ Liêm được tuyển chọn từ vòng sơ khảo. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Trong đó, phần soạn đề cương, thí sinh phải thể hiện khả năng tổng hợp, phân tích và trình bày logic các nội dung liên quan đến chủ đề "70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô".

Phần thuyết trình, đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn phải có kỹ năng trình bày lưu loát, thuyết phục và thu hút người nghe.

Cuối cùng là phần trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Phần thi này đánh giá khả năng ứng biến, xử lý tình huống và kiến thức chuyên sâu của thí sinh về các vấn đề liên quan đến lịch sử, văn hóa và sự phát triển của Thủ đô.

40f44df651f6f7a8aee720240919170533.jpg
Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hải thi thuyết trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, hội thi giúp các cấp ủy đánh giá đúng thực chất năng lực, trình độ; đồng thời, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng để các báo cáo viên, tuyên truyền viên của quận, của các đơn vị nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục và tính hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tuyên truyền viên Nguyễn Thị Thanh Hải, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và giải thưởng bình chọn nhiều nhất trên fanpage “Diễn đàn quận Nam Từ Liêm”./.

Đình Thế