Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim Italia 2024 tại Thủ đô Hà Nội

Hải Đô 20:37 18/09/2024

Liên hoan phim Italia 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 23 - 28/9, với 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Italia.

lien-hoan-phim.jpg
Lịch chiếu phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Italia 2024.

Liên hoan phim do Đại sứ quán Italy tại Hà Nội phối hợp Liên hoan phim châu Á tại Rome tổ chức. Đại sứ Italy tại Việt Nam Marco della Seta cho biết, tiếp nối thành công từ năm trước, Liên hoan phim Italy 2024 sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam cái nhìn sâu sắc, chân thực và mới mẻ về xã hội Italy ngày nay thông qua tuyển tập 6 bộ phim Italy được đánh giá cao nhất hiện tại.

Các bộ phim được tuyển chọn kĩ lưỡng, đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italy.

Đó là các phim “Tôi là thuyền trưởng” (đạo diễn Matteo Garrone), “Nhà máy cán nguội” (đạo diễn Michele Riondino), “Zamora” (đạo diễn Neri Marcorè), “Mùa hè cùng Irene” (đạo diễn Carlo Sironi), “Bắt cóc” (đạo diễn Marco Bellocchio), “Giấc mơ không thành hiện thực” (đạo diễn Alice Rohrwacher).

hhhhhh.jpg
Io Capitano (Tôi là thuyền trưởng) của đạo diễn Matteo Garrone được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim Italy 2024

Các bộ phim được trình chiếu trong liên hoan đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và các chủ đề xã hội cấp bách như di cư và điều kiện làm việc…, từ đó, đem đến cái nhìn đa chiều về xã hội Italia hiện đại.

Các phim được chiếu bằng tiếng Italia, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Để nhận vé miễn phí, khán giả cần đăng ký trước tại link: https://forms.gle/2RehtdFonmqa.... Sau khi đăng ký, khán giả có thể đến nhận vé từ ngày 17-9 tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho đến khi hết vé./.

Hải Đô