Chuyển động Hà Nội

Đảm bảo xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình 06-CTr/TU đúng tiến độ, chất lượng

Ly Ly 16:38 18/09/2024

Sáng ngày 18/9, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức họp Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2024 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025” (Chương trình 06-CTr/TU). Đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội là Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU(Theo Quyết định số 05-QĐ/BCĐ ngày 02/4/2021; Quyết định số 645/QĐ-SVHTT ngày 14/10/2021 của Sở Văn hóa và Thể thao).

1.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao cho biết, đến thời điểm hiện tại, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã nhận được Dự thảo báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô. Cuộc họp được tổ chức thực hiện Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU; Kế hoạch công tác trọng tâm của Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU năm 2024 và để phục vụ việc xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đại diện Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình số 06-CTr/TU thông tin, qua báo cáo kết quả của các đơn vị, đến nay, các ban, ngành, đoàn thể Thành phố và các quận, huyện đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được xác định tại Chương trình 06-CTr/TU gắn với thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”, trong đó các đơn vị, quận huyện, sở ngành chú trọng lồng ghép, gắn các nhiệm vụ của Chương trình 06-CTr/TU với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể theo từng năm, hoặc từng giai đoạn tại các sở ngành, quận huyện.

4.jpg
Đồng chí Bùi Minh Hoàng - Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hoá và gia đình (Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội) chia sẻ ý kiến tại cuộc họp.

Điểm sáng trong quá trình thực hiện Chương trình 06-CTr/TU tại các sở ngành, địa phương là công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; phân công rõ người, rõ việc. Điều này được minh chứng thông qua công tác xây dựng và số lượng các văn bản đã ban hành thực hiện Chương trình khá nhiều.

Đơn cử, căn cứ Chương trình 06-CTr/TU, Kế hoạch số 176/KH-UBND, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan như: Ban hành Quyết định số 1256/QĐ-SGDĐT ngày 06/9/2021 về việc Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; tiếp đó, ban hành Kế hoạch số 3296/KH-SGDĐT ngày 17/9/2021 về việc thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”. Trên cơ sở các nhiệm vụ được phân công cụ thể tại Kế hoạch 3296/KH-SGDĐT, các phòng thuộc Sở và các đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao; nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt mức được giao.

2.jpg
Đại biểu Sở Nội vụ chia sẻ ý kiến tại cuộc họp.

Còn theo Dự thảo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội đối với vai trò của giáo dục nghề nghiệp nói chung, vai trò của sự nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy nói riêng, Sở đã đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có lồng ghép tuyên truyền các nội dung của Chương trình 06-CTr/TU. Hàng năm, Sở ban hành Kế hoạch truyền thông về công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố. Tổ chức Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động nhằm tư vấn hướng nghiệp, tư vấn giải quyết việc làm, thúc đẩy gắn kết giữa doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; ban hành Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030…

Chia sẻ ý kiến tại cuộc họp, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mong muốn Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục hướng dẫn, định hướng để các đơn vị, sở ngành, quận huyện nói chung và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nói riêng tiếp tục bổ sung và hoàn thiện báo cáo tổng kết Chương trình 06-CTr/TU chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ yêu cầu của Thành phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Vân Anh đề nghị các sở, ngành, quận, huyện lưu tâm hoàn thiện và gửi báo cáo tổng kết Chương trình 06-CTr/TU về Sở Văn hoá và Thể thao đảm bảo chất lượng và theo đúng thời gian đã quy định. Bên cạnh việc bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình 06-CTr/TU, các báo cáo cần nêu bật được kết quả mang tính đặc trưng, đặc thù tiêu biểu riêng có của từng đơn vị. Quan tâm tới đề xuất khen thưởng các cấp đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, có đóng góp tích cực trong triển khai thực hiện Chương trình 06-CTr/TU./.

Ngày 17/3/2021 Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 06-CTr/TU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025” với 18 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là: (1) Phát triển văn hóa, (2) nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, (3) xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Trong nhiệm kỳ qua, Chương trình được triển khai thực hiện với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận tham gia tích cực của Nhân dân và đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần thực
hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong từng năm.

Ly Ly