Sân khấu

Xiếc Việt Nam giành giải Bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga

Việt Thương 07:10 18/09/2024

Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia: Ethiopia, Đức, Italia, Pháp, Trung Quốc, Mexico, Azerbaijan, Kazakhstan, Việt Nam... Các đoàn mang đến Liên hoan nhiều tiết mục dự thi đa dạng ở các thể loại tung hứng, nhào lộn, đu bay, cầu bật…

11-2109.jpg
Tiết mục "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang thực hiện. Ảnh: TP

Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham dự liên hoan với tiết mục đu dây đôi trên cao "Chuyện tình Lang Biang" do nghệ sĩ Đức Thịnh và Thu Trang thực hiện.

Các tiết mục đu dây đôi trên cao trong xiếc thường kể về chuyện tình yêu nam nữ với kết thúc hạnh phúc. Tuy nhiên, tiết mục đu dây của cặp nghệ sĩ Việt Nam lại dựa trên câu chuyện tình Lang Biang (Lâm Đồng, Đà Lạt), với kết thúc đôi nam nữ không đến được với nhau.

Âm nhạc của "Chuyện tình Lang Biang" mang âm hưởng Tây Nguyên, được NSND Huỳnh Tú phối khí theo phong cách đương đại. Hai nhân vật ngoài đu dây còn thoại, dù thoại bằng tiếng Việt nhưng khán giả Nga vẫn cảm nhận được cảm xúc.

Kết thúc 3 ngày tranh tài, tiết mục của đoàn Việt Nam giành giải bạc.

Tham gia Liên hoan lần này, các nghệ sĩ bị ảnh hưởng khá nhiều về tâm lý vì những ngày đầu sang tập luyện không thể liên hệ với gia đình ở Quảng Ninh do tác động cơn bão số 3. Tuy nhiên, các nghệ sĩ đã cố gắng khắc phục, vượt qua khó khăn để trình diễn tiết mục thành công.

Liên hoan xiếc quốc tế “Không biên giới” lần thứ 3 năm 2024 kết thúc với 3 Giải vàng, 3 Giải bạc, 4 Giải đồng được trao. Ngoài Giải bạc trong hệ thống giải chính thức, tiết mục đu dây đôi trên cao "Chuyện tình LangBiang” của Việt Nam còn được nhận hai giải phụ của Mexico và của Nga./.

Việt Thương