Chuyển động Hà Nội

Trường Tiểu học Nam Thành Công: Lan toả tinh thần “Tương thân tương ái” qua các tiết học kỹ năng sống

Ly Ly 19:23 17/09/2024

Không chỉ dừng lại ở việc quyên góp tiền, quần áo, sách vở... ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ khéo dài vừa qua gây ra, các tiết học kỹ năng sống của các học sinh Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội cũng đã trở thành những giờ học đầy ý nghĩa và thấm đượm tính nhân văn, nhân ái.

Trong các tiết học kỹ năng sống, các em đã tận tay viết những tấm thiệp chúc, tạo ra những bức tranh tô màu rực rỡ, cùng những lời động viên chân thành gửi đến bà con và các bạn học sinh bị thiên tai các tỉnh miền Bắc bởi cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ khéo dài vừa qua gây ra. Những món quà tinh thần này không chỉ thể hiện tình cảm của các em, mà còn là nguồn động viên vô giá cho những người đang phải đối mặt với khó khăn.

8.jpg
10.jpg
Các em học sinh tận tay viết những tấm thiệp gửi tới các bạn học sinh vùng thiên tai lũ lụt.

Cùng với đó, vào ngày 16/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Trường Tiểu học Nam Thành Công đã tổ chức phát động đợt quyên góp "Ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai" do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ khéo dài gây ra.

2.jpg
Cô giáo Phạm Thị Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thành Công và cô giáo Mai Thị Hằng - Phó Hiệu trường nhà trường quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Trong Thư ngỏ gửi các thầy cô giáo, các em học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường nhấn mạnh: “Trường Tiểu học Nam Thành Công phát động tới 100% các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các con học sinh trong nhà trường quyên góp ủng hộ các vùng bị lũ lụt, thiên tai ở các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống”.

5.jpg
Cô giáo Trần Thị Minh Tâm - Tổng Phụ trách quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Theo đó, đợt vận động quyên góp nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các con học sinh. Tất cả đều mong muốn góp một phần nhỏ bé để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc.

Trong những ngày này, vì một “Tết Trung thu nhân ái”, Trường Tiểu học Nam Thành Công đã dừng mọi hoạt động tổ chức Trung thu, biểu diễn văn nghệ và kêu gọi tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các con học sinh, cha mẹ học sinh cùng tham gia ủng hộ gây quỹ nhằm giúp đỡ các tỉnh thành bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3 vừa qua.

7.jpg
Đại diện học sinh lớp 4I ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Các giáo viên chủ nhiệm đã phát động quyên góp ủng hộ tại từng lớp và đều nhận được sự tham gia hưởng ứng ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Cũng theo thông tin của nhà trường, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được gửi về MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, MTTQ quận Đống Đa, Chữ Thập Đỏ quận Đống Đa, quận Đoàn Đống Đa, MTTQ Phường Láng Hạ để chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhân dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường trân trọng gửi lời tri ân tới tất cả các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh toàn trường; đồng thời gửi những lời chúc ấm áp nhất đến tất cả các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Ban Giám hiệu hy vọng các gia đình sẽ mau chóng vượt qua thử thách này; niềm vui và hạnh phúc sẽ sớm trở lại với các gia đình vùng bị thiên tai, lũ lụt nói chung và các em học sinh thân yêu nói riêng./.

Ly Ly