Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3

Thụy Phương 09:59 14/09/2024

Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh tổng vệ sinh môi trường tại một số tuyến phố của Thủ đô đã được phóng viên Tạp chí Người Hà Nội ghi nhận:

9.jpg
1.jpg
Dọn vệ sinh môi trường trên phố Nam Cao (quận Ba Đình).
2.jpg
Ngay từ sáng sớm, trên phố Nguyễn Khánh Toàn, bà con đã tập hợp để tham gia công tác vệ sinh.
3.jpg
Bà con Tổ dân phố số 6, phường Quan Hoa ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sáng 14/9.
5.jpg
Sau khi quét dọn ở trong khu dân cư, các hội viên Hội Phụ nữ Tổ dân phố 13, phường Quan Hoa đã tỏa ra phố Nguyễn Khánh Toàn để hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường.
6.jpg
Trên nhiều tuyến phố của quận Cầu Giấy, dễ dàng bắt gặp rất nhiều bóng áo xanh của sinh viên trường Đại học Sư phạm hỗ trợ các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh.
7.jpg
Sinh viên trường Đại học Sư phạm cùng đội xung kích, hội viên Hội phụ nữ Tổ dân phố số 5 phường Dịch Vọng tham gia vệ sinh trên phố Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy).
8.jpg
Học sinh Quang Minh (lớp 10A5 trường THPT Cầu Giấy) theo mẹ "xuống phố" tham gia vệ sinh môi trường.
4.jpg
Từ sáng sớm 14/9, hai mẹ con chị Nhung (Tổ dân phố số 3, phường Dịch Vọng) đã đi mua chổi để tham gia vệ sinh khu vực phía ngoài Bảo tàng Dân hộc học Việt Nam. Chị cho hay mấy ngày nay đi qua khu vực này thấy còn rất "ngổn ngang" nên đã thuyết phục con tham gia cùng mẹ dọn dẹp vệ sinh đường phố hỗ trợ các công nhân vệ sinh môi trường.

Thụy Phương