Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
Ngày 13/9, Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu Phú Xuân, Trường Tiền, Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.
Tại các cầu Phú Xuân, Trường Tiền, Phú Lưu bắc qua sông Hương đoạn qua TP Huế lực lượng chức năng cùng với đội lặn đã thực hiện kiểm tra kỹ thuật cầu, kết cấu mố, trụ cầu và các kết cấu dễ bị ảnh hưởng bởi thay đổi dòng chảy, xói lở, khai thác vật liệu, nước lũ, phương tiện thủy va đập, trôi dạt mắc kẹt... Sau đó, sẽ tiến hành tổng hợp và gửi cơ quan chuyên môn đánh giá chất lượng hiện trạng công trình, trường hợp phát hiện tình huống khẩn cấp ảnh hưởng đến an toàn công trình sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để kịp thời có phương án đảm bảo an toàn công trình và an toàn giao thông.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các công trình cầu do tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý. Đặc biệt là các công trình cầu lớn vượt sông, các công trình cầu đã đưa vào khai thác, sử dụng nhiều năm, trong đó cần quan tâm đến việc kiểm tra, đánh giá các tác động ảnh hưởng đến kết cấu công trình phần dưới gồm móng, trụ cầu bị ảnh hưởng bởi dòng chảy, biến đổi địa chất sau nhiều năm khai thác, vận hành để đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp theo mức độ ảnh hưởng và yêu cầu kỹ thuật.
Bên cạnh đó, ngăn chặn kịp thời các xe quá tải tham gia giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến có cầu yếu, cầu hạn chế tải trọng, có nhiều phương tiện lưu thông qua vùng thấp trũng, trong điều kiện thời tiết bất lợi diễn biến phức tạp.
Được biết, cầu Phú Xuân, cầu Trường Tiền được đầu tư xây dựng trước năm 1975. Cầu Phú Lưu được xây dựng từ những năm 1966 - 1967 làm bằng sắt.