Y tế - Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội hỗ trợ các giáo viên, trường học bị thiệt hại do mưa lũ tại quận Hoàn Kiếm

Dương Hoa 20:17 12/09/2024

Trước tình hình mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời hỗ trợ thầy và trò các nhà trường, những nơi bị thiệt hại lớn do mưa lũ gây ra, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm, khu vực 2 phường Chương Dương và Phúc Tân.

Sáng 12/9, đoàn công tá của Sở GD&ĐT Hà Nội do Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương dẫn đầu đoàn, đã đi kiểm tra công tác khắc phục bão lụt tại một số trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Cùng đi với đoàn của Sở GD&ĐT Hà Nội có lãnh đạo UBND quận, phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm.

tangqua3.jpg
Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm tặng quà...
hkiem2.jpg
... thăm hỏi các gia đình, học sinh tránh, trú tại trường học ở Chương Dương, Phúc Tân do đợt mưa lũ gần đây làm mực nước lên cao.

Trong những ngày qua, mưa lớn cùng lũ ống, lũ quét đã làm ngập lụt và hư hỏng nhiều trường lớp và nhà cửa của các giáo viên tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo báo cáo của phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, đợt mưa lũ gần đây, do nước lên cao và tình hình nguy hiểm của bão Yagi các trường học trên địa bàn 2 phường Chương Dương và Phúc Tân đã trở thành nơi tránh, trú bão an toàn cho người dân trên địa bàn.

Cụ thể: phường Chương Dương đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị tổ chức rà soát, thực hiện di dân theo phương án chỉ đạo của Thường trực Quận ủy và lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, tổ chức thông báo, vận động sơ tán 126 hộ: trong đó 120 hộ tự sơ tán và 6 hộ đề nghị hỗ trợ sơ tán về địa điểm tránh lụt; đã sơ tán 33 hộ (84 nhân khẩu).

Phường Phúc Tân đã chủ động thông báo, vận động đến 253 hộ/16 tổ dân phố; 17 hộ khó khăn cần hỗ trợ, trong đó 15 hộ tự di chuyển nhờ hỗ trợ di chuyển, 2 hộ đã di chuyển về địa điểm của phường tại 360 Phúc Tân.

a-cuong-5.jpg
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương thăm hỏi, động viên các giáo viên và học sinh trong buổi học trực tuyến tại Tiểu học Chương Dương.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều nhà ở của giáo viên và học sinh thuộc 2 phường Chương Dương, Phúc Tân cũng bị nước ngập, nhà của 03 giáo viên bị ngập hiện đang tạm thời sơ tán tại trường Tiểu học Chương Dương. Tại đây, các cô giáo vẫn triển khai việc dạy học trực tuyến với các lớp học sinh của mình.

Trực tiếp có mặt tại Trường Tiểu học Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã đồng cảm, chia sẻ với khó khăn của các nhà trường; đồng thời, đề nghị các nhà trường cần sớm tranh thủ thời tiết nắng ráo để sớm dọn vệ sinh trường lớp, ổn định cơ sở vật chất để học sinh có thể đi học bình thường.

Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng đại diện Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã trao những phần hỗ trợ tới gia đình giáo viên và các em học sinh đang ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại phường Chương Dương./.

Dương Hoa