Y tế - Giáo dục

Phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ 2

Đình Thế 06:33 29/08/2024

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế…

Ngày 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì Sức khỏe nhân dân" lần thứ 2 năm 2024.

aefe1d393052970cce43.jpg
Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nêu rõ, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ 2 được tổ chức là dịp để tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành y tế. Thông qua đó, giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân cả nước những thành tựu nổi bật, tấm gương điển hình tiên tiến của ngành y tế, góp phần nâng cao vị thế, tăng cường niềm tin của người dân đối với ngành.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Trong những năm qua, báo chí không chỉ phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến trong ngành y tế, trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước.

a7664ba466cfc19198de.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại lễ phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, các tác phẩm dự Giải năm nay sẽ tập trung vào các nội dung truyền thông các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của ngành y tế như triển khai thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin cải cách thủ tục hành chính, giảm quá tải bệnh viện, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, chế độ BHYT, an toàn tiêm chủng, an toàn thực phẩm...

Tác giả dự giải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông đều có thể tham dự giải.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

vi-suc-khoe-nhan-dan-5-1724839058030984234910.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban Giám khảo.

Các tác phẩm tham dự giải phải được đăng tải, phát sóng từ ngày 1/10/2023 đến ngày 1/10/2024.

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025).

Về cơ cấu giải thưởng, có bốn mức giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích được trao cho 05 loại hình báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Các tác phẩm dự thi được gửi về Hội Nhà báo Việt Nam hoặc Văn phòng Bộ Y tế./.

Đình Thế