Thế giới điện ảnh

"Độc đạo" - bộ phim cảnh sát hình sự hấp dẫn sắp lên sóng truyền hình

Việt Thương 10:56 28/08/2024

Ra mắt vào đầu tháng 9, bộ phim Độc đạo hứa hẹn mang đến sự hồi hộp, căng thẳng nhưng cũng không kém phần xúc động.

02_nbcv.jpg
Phim có nhiều cảnh quay căng thẳng về đấu tranh với tội phạm ma túy

Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, “Độc đạo” tiếp tục là sự dấn thân của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi vào dòng phim vốn được coi là vất vả, “khó nhằn” nhưng đông đảo khán giả truyền hình yêu thích này.

Độc đạo bám theo câu chuyện của Hồng (Doãn Quốc Đam), một thanh niên mang nỗi đau lớn, cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Sau biến cố lớn, Hồng là đứa trẻ lang thang được bà Mộc (NSƯT Nguyệt Hằng), vợ hai của ông trùm xã hội đen nay đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đưa về nhà chăm sóc.

50.jpg
Phim có sự đầu tư lớn về bối cảnh.

Giữa Hồng và Khương (Duy Hưng) - con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt đã khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng. Sự tin tưởng của ông Toàn dành cho Hồng ngày một được củng cố. Lê Toàn đã chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê.

Nhưng sự tin tưởng và dưỡng dục ấy không làm Hồng quên đi nỗi đau mất người thân năm xưa. Hồng lần theo những manh mối để tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ mình thì biết được về mối quan hệ của người cha nuôi Lê Toàn và ba đàn em thân tín thời đó là Quân “già” (Vĩnh Xương), Hưng “khẹc” (NSƯT Chí Trung) và Dương “cơ bắp” (NSƯT Hồ Phong).

Bộ phim lấy Hồng, một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Đồng thời, phim cũng mang đến cho người xem những câu chuyện về các lực lượng công an đã, đang và âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Sự hấp dẫn của phim đến từ mạch truyện, là những tình thế nguy hiểm, là khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân để đối đầu với những tên tội phạm tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo.

Đạo diễn Phạm Gia Phương chia sẻ, Độc đạo có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Ê-kíp làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch truyện đến khán giả xem truyền hình.

Phim sẽ lên sóng truyền hình từ ngày 2/9 lúc 21 giờ 40 phút thứ 2, 3, 4 hàng tuần, trên VTV3./.

Việt Thương