Văn hóa - Xã hội

Trồng hơn 5.000 cây xanh “Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành” ở Aeon Mall Huế

Hà Oai 07:59 26/08/2024

Hơn 5.000 cây xanh gồm mật cật, mẫu đơn, nhài, mai vạn phúc… được trồng tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế để phù hợp với mục tiêu của TP Huế trong việc trở thành một đô thị bền vững và đáng sống.

457047372_810290654607856_1628776439582313604_n.jpg
Trồng hơn 5.000 cây xanh tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế.

Ngày 25/8, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam và Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức trồng cây “Cánh rừng quê hương Aeon Mall”. Đến dự có ông Mori Takerou - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tiếp nối các chương trình trồng cây trước đó vào năm 2010 và 2012, Tập đoàn Aeon đã trồng tổng cộng 72.000 cây trên diện tích 34 hecta rừng tại Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế có hơn 5.000 cây xanh gồm mật cật, mẫu đơn, nhài, mai vạn phúc, dành dành, dâm bụt, nguyệt quế, hoàng mai đã được trồng.

Với thông điệp “Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành” mỗi cây xanh trồng xuống sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng xây dựng và vun đắp những không gian sống xanh, phát triển bền vững, phù hợp với mục tiêu của TP Huế trong việc trở thành một đô thị bền vững và đáng sống. Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín LOTUS cho công trình xanh từ Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).

456864917_810290441274544_4538295470602062229_n.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trồng cây tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế.
457014357_810290911274497_7152131145990737587_n.jpg
Tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế được trồng hơn 5.000 cây xanh.

Ông Isobe Daisuke - Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall cho biết, "chúng tôi tự hào kết hợp bản sắc sôi động của TP Huế với những giá trị văn hóa hài hòa của Nhật Bản và tạo nên một không gian thoải mái quen thuộc và ấm áp, với tôn chỉ “Ngôi nhà của Văn hóa” chúng tôi hướng tới việc trở thành điểm đến mua sắm được cộng đồng địa phương chọn lựa và ủng hộ. Về cơ sở vật chất, Aeon Mall Huế đã đầu tư vào các tính năng hiện đại như bảng biển quảng cáo kỹ thuật số, máy chiếu hình ảnh 3D, tủ đựng đồ điện tử và không gian làm việc chung có thể đặt chỗ thông qua ứng dụng di động, trung tâm mua sắm cũng cung cấp các không gian như vườn xanh ở tầng 3, khu vực đài phun nước ở tầng 4, và khu vườn cảnh ở tầng 1 để tạo ra một môi trường mua sắm và giải trí đa dạng, phong phú"./.

Hà Oai