Văn hóa - Xã hội

Hà Nội khởi động Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” lần thứ II

Việt Thương 23:18 20/08/2024

Cuộc thi là một hoạt động trong chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”...

1(2).jpg
Các bạn trẻ thể hiện tài năng trong buổi giới thiệu cuộc thi.

Ngày 20/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức giới thiệu về Cuộc thi nhảy hiện đại có chủ đề “Nhịp sống trẻ”.

Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố là đơn vị thường trực tổ chức.

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” - Hà Nội lần thứ II, năm 2024 là một hoạt động trong chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

3(1).jpg
Cuộc thi còn là dịp để thế hệ trẻ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ Việt trong kỷ nguyên số.

Thành viên của các đội thi có lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên; mỗi đội có số lượng từ 5 đến 20 thành viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Các đội thi sẽ được chia thành hai bảng: Bảng dành cho khối trường cao đẳng, đại học và bảng dành cho khối cơ sở. Mỗi đội sẽ biểu diễn một bài, không giới hạn thể loại nhảy, có thể sử dụng nhạc Việt Nam hoặc nhạc nước ngoài với nội dung trong sáng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.

Tác phẩm dự thi của các nhóm nhảy được đánh giá dựa trên các tiêu chí cụ thể về kỹ thuật, tính sáng tạo trong đội hình, quy mô dàn dựng, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và động tác, trang phục biểu diễn, hiệu ứng sân khấu.

8.jpg
Cuộc thi dành cho các nhóm học sinh, sinh viên tài năng thể hiện những tiết mục nhảy sáng tạo, hiện đại.

Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ đăng ký từ nay đến 30/8/2024.

Vòng sơ khảo diễn ra từ 24/9/2024 - 26/9/2024 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội. Vòng chung kết và trao giải vào ngày 6/10/2024 tại sân khấu ngoài trời khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi “Nhịp sống trẻ” sẽ có 4 giải Nhất, 6 giải nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và nhiều giải thưởng khác cho mỗi bảng thi./.

Việt Thương