Sự kiện & Bình luận

Hà Nội sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Thủ đô năm 2024

Bảo Trâm 08:11 20/08/2024

Dự kiến Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024).

ld.jpg
LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024. Ảnh minh họa.

Nhằm động viên, ghi nhận các doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước, LĐLĐ thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 54/KH-LĐLĐ ngày 6/8/2024 xét chọn, tôn vinh “10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

Đối tượng được xét chọn là các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế, hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 5 năm liên tục trở lên. Các doanh nghiệp này phải có tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc LĐLĐ Thành phố quản lý, hoạt động hiệu quả, hàng năm xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; CĐCS và doanh nghiệp đã thương lượng, ký kết TƯLĐTT xếp loại chất lượng từ B trở lên (đang còn hiệu lực).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật về Lao động, Công đoàn, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động và các chính sách, nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước theo quy định. Thêm vào đó, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng từ 300 lao động trở lên. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng; không có đình công, ngừng việc tập thể và tranh chấp lao động xảy ra.

LĐLĐ thành phố Hà Nội sẽ nhận hồ sơ xét chọn (Qua ban Chính sách pháp luật và QHLĐ) trước ngày 30/8/2024.

Các doanh nghiệp được tôn vinh sẽ được LĐLĐ thành phố Hà Nội trao tặng “Bảng vàng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”; được tuyên truyền trên các kênh truyền thông Công đoàn Hà Nội (báo, Trang Thông tin điện tử, Facebook); được sử dụng “Bảng vàng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp…

Tôn vinh “10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 là hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo sự lan tỏa đến các doanh nghiệp, các cấp, các ngành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trên địa bàn Thủ đô./.

Bảo Trâm