Y tế - Giáo dục

Ngành giáo dục tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất mục tiêu

Sơn Dương 19/08/2024 22:00

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025, diễn ra vào sáng 19/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mà ngành cần lưu ý trong năm học tới. Đặc biệt là ngành sẽ quán triệt quan điểm, tinh thần định hướng chỉ đạo của Thủ tướng là “lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, làm chủ thể, thầy cô giáo là động lực, nhà trường là bệ đỡ, gia đình là điểm tựa, xã hội là nền tảng”.

Đối với phương hướng nhiệm vụ cho năm học 2024-2025, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, năm học tới, cùng với cả nước, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ lớn được giao tại Nghị quyết, chủ trương lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, tiếp tục đổi mới GD&ĐT. Với tinh thần đề cao kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng, toàn ngành Giáo dục sẽ ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt hơn và hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đề ra. Trong đó, triển khai ngay nội dung Kết luận 91 của Bộ Chính trị tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 của Trung ương; hoàn thành tổ chức triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 và tổ chức đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện thời gian qua; triển khai chương trình giáo dục mầm non mới; tăng cường tự chủ đại học theo hướng ngày càng chất lượng, chiều sâu, thực tế, thực chất, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước; trong đó ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ thuật cao, bao gồm ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Trong đó, Bộ GD&ĐT sẽ tham mưu ngay và trình Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ để triển khai Kết luận số 91 của Bộ Chính trị tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trên cơ sở đó ban hành Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ một cách bài bản, khoa học, phù hợp tinh thần thực tiễn, bảm đảm tính khả thi và hiệu quả. Trong tháng 8, Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thành Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam đến năm 20230 và tầm nhìn 2045. Bên cạnh đó xây dựng kế hoạch khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, cố gắng vượt qua những thách thức, hướng tới một năm học có kết quả tốt hơn nữa.

img_6653.jpeg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu bế mạc tại hội nghị

Năm học 2023-2024 đã kết thúc tốt đẹp, năm học mới sắp bắt đầu, thay mặt cho ngành GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của các ban, bộ, ngành, đoàn thể, sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương. Sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo các tỉnh,thành phố trong cả nước. Ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ trong ngành Giáo dục trong suốt năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ, nhân dân giao phó.

Trước thềm năm học mới với những nhiệm vụ trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mong mỗi cán bộ quản lý, mỗi thầy giáo, cô giáo và nhân viên toàn ngành tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Giáo dục để đưa giáo dục Việt Nam tiếp tục đổi mới, phát triển./.

Sơn Dương