Chuyển động Hà Nội

Đăng, phát ứng dụng iHaNoi rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà Nội

Văn Thiện 18/08/2024 07:20

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 2720/ UBND-TTĐT về việc đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHaNoi rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

hhh.png
Đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHaNoi rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà Nội (ảnh: Tú Linh)

Qua 45 ngày triển khai phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi (kể từ ngày 28/6/2024) và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024.

Đến nay, Thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi, góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững (Cụ thể: Đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ảnh, kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xứ lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận).

Bên cạnh đó, công tác triển khai thông tin, truyền thông cũng được chú trọng bằng phương thức thông tin, tuyên truyền qua báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai, tuyên truyền tại cơ sở theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân"; người dân, đặc biệt các bạn trẻ đã ý thức, tin tưởng và ủng hộ, lan tỏa thông tin chia sẻ tính năng hữu ích của ứng dụng trên mạng xã hội.

ung-dung-cong-dan-thu-do-1260-17198926445591347705523-1723887497506190632566.jpeg
Thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi.

Tuy nhiên, còn số đông người dân vẫn chưa được tiếp cận, hiểu rõ ý nghĩa về lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi để từ đó tin tưởng, ủng hộ và đồng lòng cùng Chính quyền thành phố Hà Nội xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Để kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền Thủ đô các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số" – iHanoi sớm tiếp cận đến tất cả người dân Thủ đô, đặc biệt giới trẻ theo cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi; UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn và cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố triển khai truyền thông đồng bộ, thống nhất đề xuất của Văn phòng UBND Thành phố đưa sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà nội trong hoạt động thông tin, tuyên truyền đến người dân Thủ đô.

Yêu cầu sản phẩm truyền thông phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất (Trường hợp đặc biệt: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định tăng tần suất phát, tuỳ tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị): đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết thời gian yêu cầu. Thời gian thông tin, tuyên truyền liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí Thành phố, hệ thống thông tin cơ sở và phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương đăng, phát sản phẩm truyền thông tiện ích ứng dụng iHanoi trên các kênh thông tin, tuyên truyền.

Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHaNoi trên màn hình chuyện truyền thông (màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự) ngoài trời, các địa điểm công cộng theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý.

Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở y tế, giáo dục trong và ngoài công lập thuộc phạm vi quản lý thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, sử dụng sản phẩm truyền thông iHaNoi trên các phương tiện truyền thông, bảng điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có tại trụ sở hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị. lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp Thành phố thông qua sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi...

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam quan tâm, chỉ đạo Cụm cảng Hàng không Miền Bắc sắp xếp phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHaNoi trong các nội dung truyền thông tại thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và tương tự tại khu vực sân bay Nội Bài để người dân Thủ đô, khách trong và ngoài nước biết, quan tâm và sử dụng ứng dụng iHaNoi.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng cường tổ chức tuyên truyền, phát sản phẩm truyền thông iHanoi trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự hiện có trong toàn hệ thống, dịch vụ của đơn vị, đặc biệt tại các địa điểm: khu vực bến bãi và dịch vụ điểm đỗ xe công cộng; khu vực chờ, trạm trung chuyển và trên xe buýt để người dân biết, khai thác sử dụng ứng dụng iHanoi.../.

Văn Thiện