Y tế - Giáo dục

Hà Nội: Nâng cao kỹ năng số cho giáo viên phổ thông quận Ba Đình

Sơn Dương 14:45 16/08/2024

Giáo viên Tiểu học, THCS quận Ba Đình tham gia chuyên đề tập huấn về quản lý lớp học trên Google Classroom và sử dụng sáng tạo các công cụ chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả dạy học dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Hồng Phong (Trường Bồi dưỡng Cán bộ giáo dục Hà Nội).

Thực hiện Quyết định số 1525/QĐ-SGDĐT ngày 24/6/2024 của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội về việc phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch tập huấn công chức, viên chức ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024, Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội mở lớp chuyên đề tập huấn về quản lý lớp học trên Google Classroom và sử dụng sáng tạo các công cụ chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả dạy học cho GV tiểu học, THCS dành cho giáo viên các trường Tiểu học, THCS thuộc Phòng GD&ĐT quận Ba Đình là một trong hai quận, huyện tham gia khoá bồi dưỡng trong 04 ngày (ngày 7/8, 9/8 cấp Tiểu học; ngày 15,16/8 cấp THCS). 60 đồng chí cán bộ, giáo viên cấp Tiểu học, THCS quận Ba Đình đã tham gia đầy đủ lớp tập huấn.

dgntghn.jpg
Giảng viên ThS. Nguyễn Hồng Phong hướng dẫn lớp tập huấn.

Trong 4 ngày tập huấn, các giáo viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng thiết thực về quản lý lớp học trên Google Classroom. Đồng thời, các học viên được làm quen và hướng dẫn sử dụng thành thạo công cụ số như Live Worksheets, Blogger,... Sau khoá học, các thầy cô có thể sáng tạo bài giảng đa phương tiện, tận dụng tối đa công nghệ để nâng cao hiệu quả giảng dạy. Việc chuyển đổi bài giảng Powerpoint thành video và e-learning không chỉ giúp tăng tính hấp dẫn của bài giảng mà còn tạo điều kiện cho học sinh học tập linh hoạt hơn. Thiết kế sách điện tử, trò chơi tương tác cũng là những công cụ hữu ích để tiết học thêm sinh động hơn.

Theo TS. Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: “Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số đã không còn chỉ là xu hướng mà trở thành một yêu cầu bắt buộc và cần thiết đối với các cơ sở giáo dục. Với mong muốn đi trước đón đầu, những năm qua, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình luôn chú trọng tới công tác chuyển đổi số trong quản lý và dạy học, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn quận, chủ động tạo điều kiện để các thầy cô tham gia khoá tập huấn, bồi dưỡng hữu ích.

Với những hoạt động bồi dưỡng thiết thực, hiệu quả do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình triển khai cùng sự nghiêm túc trong quá trình học tập, mỗi cán bộ quản lí, mỗi giáo viên, nhân viên sẽ tiếp tục góp phần tạo nên thành tích giáo dục vẻ vang trong những năm học tiếp theo./.

Sơn Dương