Văn hóa - Xã hội

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024": Tiếp mạch tri ân đầy cảm xúc

Thu Trang 15/08/2024 17:40

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 tối nay (15/8) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

tttd1.jpg
Mỗi tiết mục của chương trình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hấp dẫn.

Được tổ chức vào dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Ban Tổ chức chương trình mong muốn thông qua nghệ thuật để truyền đi thông điệp nhân văn để khơi dậy khát vọng hòa bình trong người trẻ, để các bạn tri ân những Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng thường xuyên hơn trong hành trình trưởng thành của mình.

Chương trình hứa hẹn là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng với những ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con.

Tổng Đạo diễn Mai Thanh Tùng nhấn mạnh, đây là chương trình được đầu tư dàn dựng, tổ chức hoành tráng, công phu nhất từ trước đến nay. Với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, các vũ đoàn và các em thiếu nhi cùng những ca khúc về tình cảm gia đình, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn tiếp tục là một đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng và tinh tế.

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” dự kiến thời lượng 120 phút bao gồm cấu trúc 3 chương rõ rệt, mỗi chương mang đến những nội dung, ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.

Góp mặt tại chương trình năm nay có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang, Vũ Thắng Lợi, Minh Quân, Randy, Ái Phương, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Ngọc Khánh Chi, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn và Nhóm Chuông Gió… với những tiết mục hứa hẹn ngập tràn cảm xúc.

Năm nay, phần giao lưu với nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang "mái ấm 0 đồng" cho người vô gia cư ở Hà Nội chắc chắn sẽ khiến khán giả vô cùng xúc động bởi tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội.

Cứ mỗi mùa Vu Lan đến, người người đều dâng lên trong tim, khắc sâu trong lòng lời tự nhắc cần phải thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương với cha mẹ nhiều hơn. Dù biết rằng đạo hiếu là điều thường trực trong mỗi con người Việt Nam nhưng tháng 7 Âm lịch Vu Lan báo hiếu chính là lúc chúng ta dù ở bất cứ đâu cũng hướng về ông bà cha mẹ. Mỗi người đều muốn được trở về gia đình nhiều hơn, để được nhìn thấy, chăm sóc, đem lại niềm vui cho cha mẹ.

Với không gian “Trở về bên mẹ”, với đêm ca nhạc Ơn nghĩa sinh thành, hy vọng rằng, mỗi người đang mải mê với cuộc sống bộn bề ngoài kia sẽ có những giây phút sống chậm lại, lắng nghe lòng mình, suy nghĩ nhiều hơn đến công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành./.

Thu Trang