Thế giới điện ảnh

Truyện cổ tích Tấm Cám được làm thành phim kinh dị

Nguyễn Lâm 11:37 14/08/2024

"Cám" là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn", gồm đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 27/9/2024.

6pyjdu4h.png
Cám trong phim cải biên cùng tên chịu số phận bị nguyền, là kẻ yếu thế. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Là một dị bản kinh dị của Tấm Cám, phim điện ảnh Cám vừa hé lộ trailer đầu tiên rợn gáy vì nhiều tình tiết kinh dị.

Từ những khung hình đầu tiên, dung mạo dị dạng của Cám (Lâm Thanh Mỹ) cũng được tiết lộ là nguồn cơn của toàn bộ bi kịch gia đình ông lý trưởng Hai Hoàng (Quốc Cường). Đối với ông Cả Hương (Mai Thế Hiệp) - ông nội Tấm Cám - gương mặt này chính là nỗi ô nhục của cả dòng họ.

Ngoài ra, có thể thấy điểm mới lạ phát hiện rõ nhất là mối quan hệ chị em Tấm - Cám từ đầu chẳng hề đối đầu mà rất yêu thương nhau. Tấm (Rima Thanh Vy) xinh đẹp phúc hậu luôn kề cận, bảo vệ đứa em Cám luôn tự ti và thường phải che khuất nửa khuôn mặt biến dạng nhằm tránh lời đàm tiếu.

bts_1_image0986-0559.jpg
Rima Thanh Vy hóa nàng Tấm trong phim "Cám". Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Trong đoạn trailer, khán giả lần lượt nhìn thấy những chi tiết vốn khá quen thuộc trong các phiên bản cổ tích của Tấm Cám từ giếng cá bống, chi tiết nhặt thóc, quả thị, hội đình. Tuy nhiên, có điều gì đó khiến mẹ kế (Thuý Diễm) uất ức, cha ruột gặp vong oán, hội thử hài diễn ra kỳ dị, hàng loạt cái chết nhuộm đỏ sân làng đầy tai quái.

jvib2s99.png
Thuý Diễm đảm nhận vai mẹ kế.

Đặc biệt hơn nữa, trailer cũng vén màn về ngày mẹ kế sinh hận từ khi ra đứa con bị ứng lời nguyền, ngày Cám sinh ra đời có lẽ đã báo hiệu một chuỗi sự kiện tai ương đang dần kéo đến.

Một điểm sáng tạo được tô đậm của phim là lễ tế trinh nữ 10 năm một lần theo hủ tục của làng. Danh tính của cô gái chưa được bật mí, nhưng bước đầu được hé lộ bằng sân gạch đầy máu.

Ngoài ra còn có những chi tiết gốc khác bị biến tấu như quả thị mục ruỗng đầy giòi, chiếc hài của Tấm ướm máu, khung cảnh đầy xác người chết… có thể là ngụ ý cho sự biến chất của Tấm.

“Cám” có bối cảnh cuối thời nhà Lê, đầu thời Nguyễn đầu thế kỷ 19, được quay tại làng hương Quảng Phú Cầu (Huế), cùng một số địa điểm khác tại cả Huế và Quảng Trị. Một số chi tiết giúp hình thành bối cảnh gồm chợ đình, các trò cờ người, đấu vật dân gian, cảnh quan bến chợ nổi, ao sen, giếng nước, nghề thủ công truyền thống…

Phim mất 3 năm để hình thành, có mức đầu tư lớn, sẽ ra mắt ngày 27/9 năm nay./.

Nguyễn Lâm