Văn hóa - Xã hội

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

PV 19:27 05/08/2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ từ thứ bảy (ngày 31/8) đến hết thứ ba (ngày 3/9). Như vậy, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

lich-nghi-le-2-9-2024-nguoi-lao-dong-1817.jpeg
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Kỳ nghỉ lễ năm nay bao gồm 2 ngày nghỉ chính thức và 2 ngày cuối tuần liền kề, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các hoạt động kỷ niệm trong ngày lễ trọng đại của đất nước.

Bộ LĐTB&XH lưu ý các cơ quan, đơn vị cần chủ động sắp xếp công việc, đảm bảo hoạt động liên tục và phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong kỳ nghỉ. Đối với các đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ Nhật, lịch nghỉ sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo kế hoạch riêng.

Người lao động ngoài khu vực hành chính, sự nghiệp sẽ được nghỉ 1 trong 2 ngày Chủ Nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9), do người sử dụng lao động quyết định và thông báo trước ít nhất 30 ngày. Trường hợp ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ hàng tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc tiếp theo.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.

Theo quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương sẽ nhận được ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày./.

PV