Du lịch bốn phương

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố có giá cả rẻ nhất ở châu Á dành cho du khách

Duy Minh 09:58 03/08/2024

Trang tìm kiếm du lịch nổi tiếng của Mỹ, Kayak, vừa công bố danh sách 10 thành phố có giá cả rẻ nhất ở châu Á dành cho du khách. Đáng chú ý, trong danh sách này có hai thành phố của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM.

du-khach-nuoc-ngoai-09.jpg
Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố rẻ nhất châu Á (ảnh: internet)

Tiêu chí để tạp chí Travel & Leisure công bố dựa trên trung bình giá phòng đôi tiêu chuẩn, giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12.

Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 2 với giá trung bình một chuyến đi khoảng 1.452 USD. Đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho du khách (giá vé khứ hồi khoảng 660 USD). Ngoài ra, giá đồ ăn và chỗ ở tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất phải chăng. Lợi thế về dịch vụ ăn ở khiến cho thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng với những ai có ngân sách hạn chế.

Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9, với tổng chi phí chuyến đi khoảng 1.546 USD.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia Kayak, du khách nên "lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong mùa du lịch mùa thu (tháng 10 - 11) để tiết kiệm tới 12% chi phí so với mùa du lịch cao điểm (tháng 5 - 7)".

Từ đó, Kayak đã cung cấp dữ liệu về những điểm đến nào ở châu Á có chi phí du lịch rẻ nhất. Để đưa ra danh sách 10 thành phố có giá cả phải chăng nhất ở châu Á, họ đã xem xét các lượt tìm kiếm từ tháng 1 đến tháng 6.2024 về chuyến du lịch đến châu Á trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12.2024.

Hiện nay, Vietnam Airlines có các chuyến bay thẳng từ San Francisco đến TP.HCM thực sự có giá trị. Chi phí để đặt chuyến bay này trực tiếp với Vietnam Airlines chỉ bắt đầu từ 660 USD khứ hồi, hơn nữa, đây hiện là một trong những chuyến bay thẳng duy nhất từ Đông Nam Á đến Bắc Mỹ. Ngoài các chuyến bay giá cả phải chăng, đồ ăn và chỗ ở cũng khá rẻ. Chuyên gia của Kayak còn nhấn mạnh, Việt Nam là "quốc gia có chi phí du lịch thấp nhất" ở Đông Nam Á.

Dẫn đầu danh sách thành phố rẻ nhất châu Á để "xê dịch" là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nhật Bản cũng có hai thành phố góp mặt trong top 10 là Tokyo và Osaka (xếp lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 10). Thành phố New Delhi của Ấn Độ nằm ở vị trí thứ 4.

Tại khu vực Đông Nam Á, có Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia) được xếp vào top, lần lượt ở vị trí thứ 3, 5, 6 và thứ 8.

Việt Nam là một trong hai quốc gia có hai thành phố xuất hiện trong danh sách này, khẳng định vị thế của mình trong lòng những du khách am hiểu về du lịch châu Á./.

Duy Minh