Sân khấu

Nhà hát Hồ Gươm công diễn vở nhạc kịch kinh điển "La Traviata"

Việt Thương 20:33 01/08/2024

Trong 2 ngày 8 và 9/8, tại Nhà hát Hồ Gươm, vở opera “La Traviata” của nhà soạn nhạc lừng danh Giuseppe Verdi, do Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đầu tư, dàn dựng sẽ chính thức được công diễn.

0s4a8641-13-20240722072500.jpg
Đào Tố Loan vào vai Violetta và Trường Linh vai Alfredo.

Đây là một sự kiện nghệ thuật đặc biệt, mang đến cơ hội trải nghiệm kiệt tác nhạc kịch nổi tiếng và được yêu thích toàn cầu ngay tại sân khấu Việt Nam.

"La Traviata" với nghĩa đen là "người đàn bà hư hỏng", là một tác phẩm opera kinh điển của Guiseppe Verdi, dựa trên tiểu thuyết "Trà Hoa Nữ" của Alexandre Dumas (con). Vở diễn kể câu chuyện về Violetta, một kỹ nữ Pháp thế kỷ XIX, người phải đối mặt với những bi kịch và bất công trong cuộc sống. Từ một cô gái trẻ chạy trốn khỏi gia đình bạo lực, Violetta bước vào cuộc sống xa hoa của một kỹ nữ, chỉ để tìm kiếm tình yêu và sự tự do thật sự.

Cũng chính vì sự đau đớn trong cuộc sống cả về thể chất lẫn tinh thần, biết rõ sức mạnh kim tiền, Violetta đã làm mọi cách để trở nên giàu có bằng chính đôi môi, ánh mắt và cơ thể mình. Cô tận hưởng cuộc sống xa hoa của một kỹ nữ hạng sang mà không biết rằng sự xa hoa đó đã lấy đi khí chất và tâm hồn trong sáng của mình. Nhưng, tình yêu thuần khiết đã bất ngờ thay đổi cuộc đời của Violetta, cô gái đã từng luôn nghi ngờ về cái gọi là tình yêu. Cô phải lòng một nhà thơ trẻ đầy nhiệt huyết - Alfredo. Như một tiếng sét ái tình, cặp đôi từ bỏ mọi thứ - sự phù hoa của kinh thành, đồng nghĩa với những khổ đau của quá khứ…

0s4a8790-19-20240722072812.jpg
Cảnh trong vở "La Traviata".

Đặc biệt, vở diễn "La Traviata” đánh dấu lần tái hợp giữa bộ đôi đạo diễn tài năng Beverly Blankenship và Rebecca Blankenship với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến một “La Traviata” đầy mới mẻ, bởi vở diễn là sự hội tụ tinh hoa nghệ thuật phương Tây kết tinh với những nét đặc sắc riêng có mang dấu ấn Việt Nam.

Vở nhạc kịch “La Traviata” do Thiếu tướng, Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm chỉ đạo thực hiện; Nghệ sỹ Ưu tú Phan Mạnh Đức - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật; Âm nhạc: Guiseppe Verdi; Đạo diễn: Beverly Blankenship – Rebecca Blankenship; Nhạc trưởng: Kotaro Kimura.

Vở opera “La Traviata” có sự tham gia của 60 nghệ sĩ hát, múa, diễn xuất và 60 nhạc công của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Ở đó, khán giả sẽ gặp lại những nghệ sĩ tài năng đã dành nhiều giải thưởng nghệ thuật hàn lâm trong nước và quốc tế, như Nghệ sĩ ưu tú Huy Đức, Đào Tố Loan, Lan Nhung, Trường Linh, Thanh Bình…

Việt Thương