Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội giành HCV tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Phan Anh 11:01 31/07/2024

16 trong 17 tổng số học sinh Việt Nam thi Olympic Toán học trẻ quốc tế đạt giải cá nhân. Hà Nội góp mặt 15 học sinh với 3 Huy chương Vàng, trong đó có 1 học sinh giành điểm cao nhất cấp độ Key Stage 2, vượt Mỹ và Trung Quốc.

iimc.jpg
Đội Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế năm 2024, trong đó có 1 học sinh giành số điểm cao nhất cấp độ Key Stage 2.

Theo kết quả từ ban tổ chức, 16 trong số 17 học sinh Việt Nam dự kỳ thi đã đạt giải cá nhân, trong đó có 3 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích.

Trong đó, xuất sắc giành huy chương Vàng là các học sinh: Nguyễn Đăng Khánh, Trường THCS - THPT Newton; Nguyễn Phong Châu, Trường THCS Newton 5 và Nguyễn Đức Minh, khối THCS Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đáng chú ý, em Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn Toán. Ở cấp độ này, thí sinh điểm cao thứ 2 thuộc đội tuyển Mỹ với 130 điểm; tiếp đến là đội tuyển Trung Quốc với thí sinh đạt 120 điểm.

Bên cạnh phần thi cá nhân, InIMC có phần thi đồng đội. Đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì ở phần này.

Năm nay, đội xuất sắc vượt qua rất nhiều cường quốc Toán học và nằm trong Top các đội xuất sắc nhất trong tất cả các nước tham gia với nhiều đối thủ mạnh.

Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế (chữ cái đầu quốc gia đăng cai X+ IMC) năm 2024 được Ấn Độ đăng cai tổ chức nên gọi là InIMC (India + IMC). Đây là cuộc thi rất uy tín, rất nhiều học sinh đoạt giải tiếp tục tham gia các kì thi IMO ở cấp Phổ thông Trung học sau này, với một ủy ban gồm 10 thành viên của các quốc gia điều hành 3 cuộc thi Toán quốc tế X+IMC; IMSO và IMAS liên kết với các tổ chức giáo dục tại hơn 30 quốc gia để tổ chức thi X+IMC luân phiên giữa các nước như SAIMC 2019 Nam Phi, IIMC 2021-2022 Indonesia, BIMC 2023 Bulgaria./.

Phan Anh