Inforgaphic

[Inforgraphic] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những câu nói ấn tượng về văn hóa, văn học nghệ thuật

Hoa Quỳnh 25/07/2024 10:10

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (1944 - 2024) vẫn luôn đặc biệt quan tâm và dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam. Nhiều câu nói ấn tượng của Tổng Bí thư về văn hóa, văn học nghệ thuật được nhân dân ghi nhớ, tiêu biểu có: “Văn hóa là hồn cốt của dân tộc, nói lên bản sắc của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn…”

Sinh thời, trong hầu hết các Hội nghị quan trọng của Đảng, Nhà nước, các hội nghề nghiệp nói chung và văn hóa, nghệ thuật cùng các văn nghệ sĩ cả nước nói riêng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành thời gian để trao đổi, luận giải về văn hóa và khát vọng chấn hưng, phát triển nền văn hóa dân tộc Việt Nam trong bối cảnh đan xen nhiều mâu thuẫn giữa truyền thống và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới, giữa hội nhập với phát huy và bảo tồn những giá cốt lõi, nhân văn cao đẹp của dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất nhiều lần nhấn mạnh: “Văn hóa là hồn cốt của dân tộc, nói lên bản sắc của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn…”. Đây chính là một kim chỉ nam quan trọng, định hướng cho sự phát triển của nền văn hóa dân tộc, tiếp tục kế thừa và phát triển sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ đã xác định “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”.

inf-sua-chuan.png

Hoa Quỳnh