Sao

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng

Việt Thương 20:01 16/07/2024

Đeo huy hiệu lạ khi hát, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phạt với mức tiền là 27,5 triệu đồng và đình chỉ biểu diễn 9 tháng.

vh1.jpg
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng

Theo quyết định xử phạt do bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TP HCM ký ngày 10/7, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có hành vi vi phạm hành chính: "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Cụ thể, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời do Công ty TNHH Tiếng Hát Việt tổ chức thực hiện, diễn ra ngày 4-5-2024, tại Thiskyhall Sala (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn các tiết mục Biển tình, Người đi ngoài phố, Nếu đời không có anh, Huyền thoại một chiều mưa sử dụng trang phục và có gắn các phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả có vi phạm theo kết luận của hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thẩm định ngày 12-6-2024.

Ở buổi họp thường kỳ ngày 23/5, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao nhận định bộ trang phục biểu diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ làm liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và đã tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phạt với mức tiền phạt là 27,5 triệu đồng.

Ngoài tiền phạt, ca sĩ Đàm bị xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn chín tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9, điều 11 nghị định số 38/2021 của Chính phủ. Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung áp dụng kể từ ngày ca sĩ nhận được quyết định.

Trong cuộc thường kỳ tại trung tâm báo chí, ông Trang Thanh Phương, Phó trưởng Phòng nghệ thuật (Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM) cho rằng trang phục là một thành tố trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Việc sử dụng trang phục đúng mục đích, đúng hoàn cảnh trong không gian nghệ thuật sẽ mang lại cảm xúc cho khán giả, góp phần định hướng cảm thụ của người xem. Ngược lại, việc sử dụng trang phục không đúng, không phù hợp có thể đem lại sự phản cảm, thậm chí vi phạm các quy định về nghệ thuật biểu diễn./.

Việt Thương