Sân khấu

Vở nhạc kịch "Carmen" chuẩn bị được công chiếu tại Nhà hát Hồ Gươm

Việt Thương 15/07/2024 15:17

Vở nhạc kịch "Carmen" phiên bản Việt lần đầu được công diễn ở Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) vào tối 16/7/2024.

dien-carmen-o-nha-hat-ho-guom-4679.jpg
Vở nhạc kịch "Carmen" chuẩn bị được công chiếu tại Nhà hát Hồ Gươm

"Carmen" do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam thực hiện được cô đọng trong khoảng 120 phút nhưng vẫn giữ nguyên giá trị của một tác phẩm kinh điển. Cùng với các yếu tố truyền thống, Carmen của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch có sự đổi mới mang tính hiện đại.

Qua bản dàn dựng của đạo diễn Leung Siu Kwan, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, như: Hương Diệp/Lan Nhung, Anh Vũ/Trường Linh, NSƯT Huy Đức/Kiều Thẩm, Tố Loan… sẽ tái hiện lại câu chuyện tình yêu của nàng Carmen quyến rũ, từng trải, dễ thay lòng đổi dạ với chàng Don José trong sáng, cuồng si ái tình đến mù quáng.

"Carmen" là vở opera thuộc thế kỷ 19 của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bize. Đây là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của loại hình nghệ thuật opera, mặc dù ban đầu nó đã gây sốc cho khán giả vì phá vỡ các quy ước và kỳ vọng.

Vở nhạc kịch "Carmen" của nhà soạn nhạc Bizet ra đời tại Sevilla, Tây Ban Nha khoảng năm 1830. Đó là câu chuyện của Carmen - một phụ nữ xinh đẹp với tính cách mạnh mẽ, bốc lửa và tự do trong tình yêu. Cô đã quyến rũ Don José - một người lính trẻ thiếu trải nghiệm trong cuộc sống. Quan hệ của họ khiến anh ta từ bỏ tình yêu cũ, nổi loạn chống lại chỉ huy và gia nhập một nhóm buôn lậu. Anh ta ghen tuông khi Carmen từ bỏ mình để quay lại với đấu sĩ đấu bò Escamillo và Don José giết Carmen.

Từ những năm 1880 Carmen là một trong những vở nhạc kịch được trình diễn nhiều nhất trên thế giới, đứng hàng thứ tư trong danh sách 20 vở nhạc kịch được trình diễn nhiều nhất ở Bắc Mỹ.

20 giờ ngày 16/7/2024 trong không gian lộng lẫy và sang trọng của Nhà hát Hồ Gươm, Vở Nhạc kịch Carmen sẽ được tái hiện qua diễn xuất tuyệt vời của các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam./.

Việt Thương