Mỹ thuật

Thi vẽ tranh “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ”

Hương Giang 21:48 26/06/2024

Các em thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế vẽ tranh hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

m_20240626_doan1.jpg
Sau 3 giờ diễn ra, các em thiếu nhi đã có 90 tác phẩm tham gia.

Ngày 26/6, hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống ma tuý qua ánh mắt trẻ thơ” năm 2024.

Theo đó, các em thiếu nhi vẽ tranh dự thi bằng bút chì với sự nhiệt tình và có 90 tác phẩm sau 3 giờ diễn ra. Ban tổ chức đã trao 13 giải thưởng dành cho các tác phẩm xuất sắc nhất (2 tác phẩm đồng giải nhất do em Hồ Đắc Bích Thiện và em Đỗ Trọng Gia Hưng thực hiện).

Theo ban tổ chức, nội dung của các tác phẩm dự thi trình bày rất phong phú về đề tài, từ những môi trường phức tạp và những điều kiện dễ dẫn các em đến tệ nạn ma túy cũng như điều kiện gia đình chăm sóc tốt để các em tránh được tệ nạn. Học tập tốt, vui chơi lành mạnh, được bố mẹ chăm sóc, được nhà trường hướng dẫn về tác hại của tệ nạn ma túy chính là những tường rào ngăn các em không rơi vào tay “Tử thần ma túy”.

m_20240626_doan2.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận cho các em thiếu nhi.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục các biện pháp phòng, chống tác hại của ma tuý và các tệ nạn xã hội cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần lan toả và truyền đi thông điệp “Nói không với ma tuý và các tệ nạn xã hội”.

Hương Giang