Sân khấu

Nhạc kịch "Shrek" trở lại Hà Nội với diện mạo mới

Việt Thương 21:27 26/06/2024

Theo The YOUniverse, đơn vị sản xuất năm 2024, nhạc kịch Shrek: On National Tour sẽ trở lại Việt Nam với 5 đêm diễn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là tour diễn dài, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của The YOUniverse.

shrek-6541.jpg

Sau thành công của nhạc kịch "Shrek: The Musical 2023," đơn vị sản xuất The YOUniverse sẽ mang show diễn trở lại với một diện mạo mới mang tên "Shrek: On National Tour."

Năm 2023, vở nhạc kịch này được mua bản quyền từ tổ chức Music Theatre International để có thể dàn dựng và công diễn tại Việt Nam. Tác phẩm của sân khấu lừng danh Broadway (Mỹ) đã thu hút hơn 3.000 khán giả đến với Nhà hát lớn Hà Nội. Dự án cũng mang lại một luồng gió mới cho nghệ thuật sân khấu Việt Nam và nguồn cảm hứng mới cho giới trẻ.

Năm 2024, vở nhạc kịch đã mở rộng quy mô sân khấu. “Shrek: On National Tour” là hành trình hứa hẹn chứa đầy thăng hoa với 5 đêm diễn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần trở lại thứ hai này, thông điệp chủ đạo mà "Shrek: On National Tour" mang lại chính là sự bình đẳng: Bình đẳng giới, bình đẳng giai cấp, bình đẳng ngoại hình, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và ai cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc.

svr8vygg.png
Hình ảnh trong nhạc kịch "Shrek: On National Tour" sẽ được biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM tới đây.

So với Shrek: The Musical 2023, vở nhạc kịch Shrek: On National Tour 2024 sẽ đem lại sự khác biệt lớn với lối kể chuyện bằng ánh sáng. Để ánh đèn sân khấu liên kết với tuyến tính thời gian cùng sự kết hợp hài hòa của ánh sáng phương Đông trong câu chuyện phương Tây, cùng với âm thanh sân khấu sống động hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc nhất.

Shrek: On National Tour không chỉ đơn thuần là một vở nhạc kịch mà là dự án mang nhiều giá trị ý nghĩa đối với cộng đồng. Đây cũng là sân chơi về nghệ thuật bổ ích và lý thú cho các diễn viên không chuyên; tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận với nhạc kịch chuyên nghiệp, cơ hội làm việc với nhiều chuyên gia, cố vấn nổi tiếng trong ngành.

Ngoài ra, trang phục của vở nhạc kịch Shrek 2024 được tái chế từ vật liệu như nhựa và vải jeans cũ để tạo ra chất liệu vải mới. Không những thế, vải sợi tự nhiên như bông và tơ tằm được sử dụng trong sản xuất trang phục, đảm bảo tính ứng dụng cao và độ thoáng mát cho các diễn viên trong suốt quá trình diễn xuất. Những nỗ lực này không chỉ làm tăng thêm giá trị bền vững cho vở nhạc kịch mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc giữ gìn hành tinh xanh.

Dựa trên bộ phim hoạt hình đình đám của hãng Dream Works từng giành giải Oscar, sau đó được chuyển thể thành nhạc kịch. Cuộc phiêu lưu cổ tích Shrek The Musical từng đoạt giải thưởng danh giá nhất ở lĩnh vực nghệ thuật sân khẩu Tony Award.

ggg.jpg
Nhạc kịch "Shrek:The Musical 2023" nhận được nhiều sự hưởng ứng từ khán giả.

Shrek The Musical đã “bẻ cong” mọi quan niệm xưa cũ về vẻ đẹp và tình yêu trong xã hội. Bởi Shrek và Fiona vốn dĩ không phải hình mẫu nam nữ chính thường thấy trong truyện cổ tích, nhưng họ vẫn có một tình yêu đẹp và “hạnh phúc mãi mãi về sau” - chứng tỏ sức mạnh của tình yêu vượt qua mọi khuôn khổ giới tính và kỳ vọng xã hội.

Vở nhạc kịch là sự tổng hòa của tất cả các ca khúc mới do Jeanine Tesori sáng tác Thoroughly Modern Millie, CarolineChange. Với kịch bản hài hước, thú vị được viết bởi David Lindsay-Abaire, Shrek The Musical đã đưa tất cả các nhân vật từ nguyên tác phim lên sân khấu nhạc kịch để chứng tỏ rằng câu chuyện có nhiều điều thú vị hơn những gì khán giả nghĩ.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình, Thành phố Hồ Chí Minh từ 12-14/7 và tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội từ 2-3/8./.

Việt Thương