Sân khấu

Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô 2024

PV 20/06/2024 08:11

“Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô” lần này có sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Các tiết mục lần lượt được trình diễn trong hai ngày 19 và 20-6-2024.

v.jpg

Lễ khai mạc Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô lần thứ II, năm 2024 là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ của lực lượng Công an Thủ đô năm 2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) và 79 năm ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2024).

Sân khấu rạp Công nhân của Nhà hát Kịch Hà Nội những ngày này trở thành điểm diễn của những “diễn viên” đặc biệt. Sở dĩ nói vậy là bởi những “diễn viên” này hoàn toàn không chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản qua trường lớp nào về diễn xuất và trang phục thường nhật của họ là sắc áo xanh của lực lượng Công an Nhân dân. Thú vị còn ở chỗ, những người nghệ sĩ chính hiệu như: NSND Trung Hiếu, NSND Lê Khanh… dịp này lại xuất hiện ở dưới khán phòng, vừa xem với tư cách khán giả, vừa chấm thi với vai trò giám khảo của Liên hoan.

Theo đại diện ban tổ chức, “Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô” lần này có sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Các tiết mục lần lượt được trình diễn trong hai ngày 19 và 20-6-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội luôn quan tâm, chỉ đạo công tác văn hóa, văn nghệ và xác định công tác văn hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong công tác xây dựng lực lượng Công an Thủ đô. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ của Công an TP Hà Nội đã bám sát và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an TP; đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng thẩm mỹ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCS.

Đây cũng là ngày hội để CBCS các đơn vị trong Công an TP gặp mặt giao lưu, thể hiện tài năng, khơi dậy lòng nhiệt tình, đam mê nghệ thuật của các tập thể, cá nhân tham gia vào phong trào văn hóa, nghệ thuật của Công an Thủ đô; ôn lại những giá trị truyền thống, những bài học quý báu mà Bác Hồ đã dạy và những chiến công của lực lượng Công an Thủ đô trong suốt 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Liên hoan năm nay có chủ đề “Phía sau những chiến công”. Thành phần Ban giám khảo là những nghệ sĩ có tên tuổi: Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh, Trung Hiếu và Thiếu tá Vũ Liêm, Phó Giám đốc Điện ảnh Công an nhân dân.

Liên hoan sân khấu kịch nói Công an Thủ đô lần này được diễn ra từ ngày 19 đến 21-6 tại sân khấu Rạp Công nhân, phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), mở cửa miễn phí cho công chúng tham dự./.

PV