Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Tạp chí Người Hà Nội góp phần cô đọng và lan toả sâu sắc hơn các giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Quỳnh Phạm 19/06/2024 15:41

“Cầm đọc Tạp chí Người Hà Nội, sẽ thấy nhiều điều đặc biệt, trong đó có sự cô đọng về văn hóa, trí tuệ, hồn cốt của Thủ đô. Rất nhiều bài viết chất lượng, sâu sắc có ở Người Hà Nội”- đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, khẳng định.

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), thừa ủy quyền của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, sáng 19/6, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đến thăm và chúc mừng Tạp chí Người Hà Nội. Đón tiếp đồng chí Phạm Thanh Học, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, người lao động Tạp chí Người Hà Nội bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của Thành phố đối với người làm báo tại Tạp chí.

a-hoc1-new.jpg
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đến thăm Tạp chí Người Hà Nội sáng 19/6 nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong không khí thân tình, gần gũi và cởi mở, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chuyển lời chúc mừng và lẵng hoa tươi thắm của lãnh đạo Thành phố tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng chí Phạm Thanh Học chúc Tạp chí Người Hà Nội ngày một phát triển, chúc những người làm báo tại Tạp chí luôn mạnh khỏe, bút lực dồi dào, giữ mãi phẩm chất “lòng trong, tâm sáng”.

Chia sẻ với những người làm báo tại Tạp chí Người Hà Nội, đồng chí Phạm Thanh Học khẳng định, Tạp chí Người Hà Nội với lợi thế là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, diễn đàn, tiếng nói đại diện cho hơn 4.300 văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô. Lãnh đạo Thành phố luôn đánh giá rất cao vai trò của Tạp chí trong công cuộc xây dựng và phát triển Hà Nội, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hoá, văn học nghệ thuật góp phần bồi đắp giá trị tinh thần người Hà Nội...

“Những năm qua, cán bộ, phóng viên, người lao động trong Tạp chí Người Hà Nội luôn đoàn kết, đồng thuận để cùng xây dựng, phát triển Tạp chí từ ấn phẩm in đến trang báo điện tử. Riêng Tạp chí Người Hà Nội, số in hàng tháng, cá nhân tôi sau khi đọc xong luôn giữ lại cho người thân trong gia đình cùng đọc. Cầm đọc Tạp chí Người Hà Nội, sẽ thấy rất nhiều điều đặc biệt, trong đó sẽ thấy hàm lượng cao văn hóa, trí tuệ, hồn cốt của Thủ đô. Tạp chí có rất nhiều bài viết chất lượng, sâu sắc.”- đồng chí Phạm Thanh Học, chia sẻ.

a-hoc-54.jpg
Đồng chí Phạm Thanh Học, chia sẻ: Cầm đọc Tạp chí Người Hà Nội có rất nhiều điều đặc biệt, trong đó sẽ thấy văn hóa, trí tuệ, hồn cốt của Thủ đô.

Là người rất gần gũi, có những chỉ đạo sát sao với Tạp chí Người Hà Nội trong nhiều năm gian qua, đồng chí Phạm Thanh Học rất vui, hoan nghênh Tạp chí Người Hà Nội gần đây đã tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo – Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025. Sự kiện đó cho thấy Tạp chí Người Hà Nội đã chủ động, phát huy tốt thế mạnh tờ tạp chí văn học nghệ thuật, để cổ vũ hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật, trong đó có các bài hát về chủ đề nghề báo, người làm báo. Qua đó, cùng với thuận lợi và khó khăn nhưng với điều kiện hiện có, Tạp chí Người Hà Nội vẫn nỗ lực phát triển. Đồng chí Phạm Thanh Học hy vọng và tin tưởng, qua Cuộc vận động sáng tác về nghề báo và người làm báo của Tạp chí Người Hà Nội, hình ảnh người làm báo Thủ đô và cả nước với những ý tưởng sáng tạo, tiên phong, dấn thân... sẽ được khắc họa đậm nét trong các tác phẩm văn học nghệ thuật.

Chúc mừng những thành tựu đã đạt được, tại cuộc trò chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội, đồng chí Phạm Thanh Học mong muốn và tin tưởng Người Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Để hiện thực hóa được điều này, đồng chí Phạm Thanh Học cho rằng, Tạp chí Người Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng tòa soạn hội tụ, đa dạng các sản phẩm báo chí. “Kinh tế báo chí rất quan trọng nhưng Tạp chí Người Hà Nội phải giữ được bản sắc của riêng mình, phải thể hiện được vị trí, vai trò là tiếng nói của các văn nghệ sĩ Thủ đô; Các phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội xác định “Tâm sáng - Lòng trong - Bút sắc” làm phương châm trong nghề. Phải đoàn kết, đồng thuận và đổi mới thì chúng ta mới tồn tại, phát triển được. Chúc Tạp chí Người Hà Nội cũng phát triển như mục tiêu phát triển của Thủ đô, đó là “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.

chi-hue-tbt.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Hà Nội cũng như cá nhân đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đối với người làm báo tại Người Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ cũng như định hướng đầy tâm huyết, sâu sắc của đồng chí Phạm Thanh Học, nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng Biên tập Tạp chí Người Hà Nội, cho biết, cán bộ, phóng viên, người lao động tại Tạp chí sẽ lĩnh hội, tiếp thu những nội dung kể trên của Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Nhà báo Vương Minh Huệ cho biết thêm, năm vừa qua cũng như trước đó, lãnh đạo Thành phố nói chung, Ban Tuyên giáo Thành ủy nói riêng luôn quan tâm, cổ vũ, tạo điều kiện tốt nhất để Tạp chí Người Hà Nội phát triển. Sự quan tâm ấy không chỉ thể hiện về mặt tinh thần mà còn thể hiện qua hành động cụ thể, tạo thêm cơ chế cho Tạp chí Người Hà Nội vươn lên.

anh-hoc-c-hue.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đã có nhiều chia sẻ, định hướng sâu sắc với những người làm báo tại Tạp chí Người Hà Nội.
a-hoc-2-het.jpg
Đồng chí Phạm Thanh Học chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Người Hà Nội.

Thay mặt Ban biên tập Tạp chí Người Hà Nội, nhà báo Vương Minh Huệ trân trọng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã quan tâm tới Tạp chí Người Hà Nội không chỉ dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam mà cả chặng đường vừa qua. Đồng thời, Tạp chí Người Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của Thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy. Nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Ban biên tập Tạp chí Người Hà Nội, nhà báo Vương Minh Huệ cũng trân trọng gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Ban Tuyên giáo Thành ủy và cá nhân đồng chí Phạm Thanh Học./.

Quỳnh Phạm