Du lịch bốn phương

Festival sông Hồng diễn ra từ tháng 9-11/2024

Duy Minh 15:20 12/06/2024

Trong khuôn khổ Festival sông Hồng sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân, du khách tại không gian văn hóa và ẩm thực các dân tộc tỉnh Lào Cai, các tỉnh dọc sông Hồng...

4df33b94-a4e5-4eea-bdd4-5006ccb67a1a.png
Việc tổ chức Festival sông Hồng năm 2024 được kỳ vọng sẽ là tiền đề để hướng đến trở thành sự kiện văn hóa thường niên quy mô lớn, mang tính đặc sắc, riêng có của tỉnh Lào Cai.

Được phép của Bộ Văn hóa - thể thao du lịch, UBND tỉnh Lào Cai sẽ chủ trì tổ chức Festival sông Hồng năm 2024 và mời các tỉnh nằm dọc sông Hồng ở Việt Nam và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có sông Hồng chảy về Việt Nam ở tỉnh biên giới Lào Cai cùng tham dự.

Lễ hội sẽ diễn ra tại thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai. Các hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng Festival sông Hồng 2024 cũng sẽ được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa và huyện du lịch Bắc Hà nổi tiếng của tỉnh Lào Cai.

Điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc, màn bắn pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó là không gian trưng bày ảnh đẹp, ấn phẩm, tư liệu, hiện vật về Lào Cai và sông Hồng. Hoạt động thể thao sôi động như Giải chạy Marathon “Cung đường hữu nghị” Lào Cai, Việt Nam - Hồng Hà, Trung Quốc; Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua - hai quốc gia”; Giải vô địch Golf tỉnh Lào Cai mở rộng năm 2024; Hội thảo quốc tế “Giải pháp thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa các tỉnh lưu vực sông Hồng - Việt Nam và tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; Cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề về Lào Cai, sông Hồng…

Diễn ra từ tháng 9 đến 11.2024, trong khuôn khổ Festival sông Hồng sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân, du khách tại không gian văn hóa và ẩm thực các dân tộc tỉnh Lào Cai, các tỉnh dọc sông Hồng và châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc.

Việc tổ chức Festival sông Hồng năm 2024 được kỳ vọng sẽ là tiền đề để hướng đến trở thành sự kiện văn hóa thường niên quy mô lớn, mang tính đặc sắc, riêng có của tỉnh Lào Cai./.

Duy Minh