Văn hóa - Xã hội

Hà Nội xếp thứ Nhất toàn đoàn tại Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia năm 2024

Duy Minh 14:47 04/06/2024

Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia năm 2024 tranh cúp Doppelherz đã kết thúc vào hôm qua 3/6, tại Bắc Giang với việc đoàn Hà Nội đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

anh-1-trao-giai-cho-cac-ky-thu.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ xuất sắc tại giải. Ảnh: Vietnamchess

Ngày thi đấu cuối cũng là ngày kết thúc nội dung cờ truyền thống (dành cho các kỳ thủ chưa từng đoạt huy chương cá nhân, đồng đội ở các giải cấp quốc gia và quốc tế).

Tại nội dung này, các kỳ thủ Hà Nội giành tổng cộng 19 Huy chương vàng (HCV), 12 Huy chương bạc (HCB), 14 Huy chương đồng (HCĐ) cá nhân và đồng đội để xếp ngôi đầu.

Xếp Nhì là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 5 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ; xếp thứ Ba là đoàn Quân đội với 3 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.

Xếp thứ Ba là đoàn Đà Nẵng với 9 HCV, 7 HCB, 22 HCĐ (5 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ cá nhân; 4 HCV, 2 HCB, 11 HCĐ đồng đội).

Toàn giải có 34 đội trên tổng số 53 đội tham dự giành huy chương. Trong số này có nhiều câu lạc bộ cờ không thuộc các Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT của các tỉnh, thành, ngành; có cơ chế vận hành bằng nguồn xã hội hóa như Vietchess, Kiện tướng tương lai, Kiện tướng Hoa Phượng Đỏ, Cờ Thái Nguyên, Cờ vua Tương lai Việt…

Giải Vô địch cờ vua trẻ quốc gia là giải đấu thường niên của Liên đoàn Cờ Việt Nam nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện, xây dựng lực lượng VĐV cờ vua trong lứa tuổi thanh, thiếu niên và học sinh. Thông qua giải đấu giúp các đội tuyển, Ban tổ chức phát hiện, tuyển chọn những VĐV xuất sắc, có tiềm năng để đào tạo, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong thời gian tới./.

Duy Minh