Ẩm thực

Thành phố Hồ Chí Minh vào top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới

Việt Thương 09:53 02/06/2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng có trụ sở tại Anh Time Out vừa công bố 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới. Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện của Việt Nam được nhắc đến trong danh sách và xếp thứ 4, đứng sau Naples ở Italy, Johannesburg, Nam Phi và Lima, Peru.

1.jpg

Món ăn du khách nhất định nên thử, được nhiều người gợi ý khi đến đây là phở Sài Gòn, ăn cùng húng quế, ngò gai, ớt. Du khách có thể nếm thử những món ngon nhất ở TP HCM tại các quán ven đường và trong các khu chợ nhộn nhịp, nhà hàng được gắn sao Michelin.

2.jpg

Những điểm đến khác đứng sau Thành phố Hồ Chí Minh gồm: Bắc Kinh - Trung Quốc, Bangkok - Thái Lan, Kuala Lumpur - Malaysia, Mumbai - Ấn Độ, Dubai - UAE, Portland - Mỹ, Liverpool - Anh, Medellín - Colombia, Sevilla - Tây Ban Nha, Porto - Bồ Đào Nha, Marrakech - Morocco, Lyon - Pháp, Sydney - Australia, Montreal - Canada, Osaka - Nhật Bản, Copenhagen - Đan Mạch.

Bên cạnh những quầy hàng ăn đường phố và các khu chợ nhộn nhịp bán bánh mì, ốc, cơm tấm và cháo lòng, thành phố còn có nhiều nhà hàng được vinh danh bởi Bib Gourmand và Michelin. Những nhà hàng này nổi tiếng với những phiên bản sáng tạo của các món ăn cổ điển, mang đến trải nghiệm.

Ở Quận 1 - trung tâm của thành phố có nhà hàng giành được ngôi sao Michelin duy nhất của thành phố vào năm ngoái; một cơ sở ẩm thực đường phố 30 năm tuổi chuyên bánh mì kẹp đặc sản Việt Nam.

Bên kia sông ở Quận 2, các nhà hàng hiện đại đang phát triển mạnh mẽ. Nổi bật là một quán rượu chú trọng vào ẩm thực. Những địa điểm đặc biệt bởi cách chế biến nguyên liệu và hương vị Việt Nam theo phong cách ẩm thực phương Tây.

Theo các chuyên gia, ẩm thực chính là cách để hiểu rõ nhất về một thành phố. Danh sách này nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực trên thế giới, là nơi tốt nhất để du khách ăn uống hiện nay dù là các món cao cấp hay đường phố./.

Việt Thương