Sự kiện & Bình luận

Lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

Phan Anh 19:24 01/06/2024

Ngày 1.6, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

thuong-co-2476.jpg
Việt Nam hy vọng về một kỳ ASG 13 được tổ chức thành công với vai trò nước chủ nhà

Đây là nghi thức quan trọng, đánh dấu sự có mặt chính thức của các đoàn thể thao học sinh đại diện 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á tham dự sự kiện.

Tại buổi lễ, trong tiếng nhạc quốc ca hùng tráng của mỗi nước, quốc kỳ 10 nước tham dự đại hội đã được kéo lên và sẽ tung bay trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng rất vinh dự đại diện cho Việt Nam tổ chức ASG 13, xác định việc đăng cai tổ chức Đại hội vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của nước chủ nhà đối với khu vực Đông Nam Á. Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á, Ban Tổ chức Đại hội.

dscf4011-2424.jpg
Lá cờ của các nước tham dự Đại hội.

Lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng phấn khởi được góp sức và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các vận động viên có những cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, những buổi giao lưu thắm thiết tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với du khách và các vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á trong thời gian sắp đến.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 9/6 tại thành phố Đà Nẵng, quy tụ 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên đến từ các quốc gia ASEAN.

6 bộ môn được đưa vào thi đấu bao gồm: Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Điền kinh, Pencak Silat và Vovinam với tổng cộng 107 nội dung, tương ứng 107 bộ huy chương.

Linh vật của Đại hội là voọc chà vá chân nâu, loài động vật quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam, được tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới cũng như Việt Nam xếp ở mức “Nguy cấp”. Thông qua hình ảnh linh vật này, ASG lần thứ 13 cũng truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường tới mỗi em học sinh nói riêng và cả cộng đồng nói chung./.

Phan Anh