Sự kiện & Bình luận

Startup Việt khát vọng mang trí tuệ người Việt vươn tầm thế giới

Bảo Trâm 10:34 01/06/2024

Vừa qua, các nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái công nghệ của Đông Nam Á đã cùng hội tụ tại sự kiện Saigon Summit, nơi họ thảo luận về sự phát triển của Việt Nam và những cơ hội phía trước.

a1.jpg
Các diễn giả thảo luận về những chủ đề quan trọng trong hệ sinh thái startup Việt.

Với chủ đề “Charting Vietnam’s Tech Future” (Phác thảo tương lai công nghệ Việt Nam), sự kiện này phản ánh tiềm năng lớn của ngành công nghệ tại Việt Nam, một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ để sánh vai với những tên tuổi lớn trong khu vực.

Máy check-in tự động Breezing.in lần đầu được giới thiệu và đưa vào sử dụng tại SaiGon Summit 2024 vào ngày 30/05/2024 để thực hiện quy trình check-in tự động cho tất cả 100% khách tham dự sự kiện. Đây là một giải pháp đột phá trong việc tự động hóa quy trình check-in, là sản phẩm duy nhất tại Châu Á tính đến thời điểm hiện tại, được thiết kế để tối ưu hóa quy trình đăng ký và check-in cho các sự kiện ở mọi quy mô.

Trước đó, Breezing.in đã nhận được sự tin tưởng từ chính phủ Việt Nam và các đối tác quốc tế, áp dụng công nghệ để phục vụ trải nghiệm check-in tự động cho cho hơn 80.000 khách tham gia. Trong đó có thể kể đến Diễn đàn Quốc gia Ngành Game Việt, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội, Hội thảo Moving Forward Career Conference và sắp đến là Tech in Asia - đơn vị truyền thông hàng đầu về công nghệ tại Châu Á.

a2.jpg
Khách tham gia sử dụng mã cá nhân của mình để check in tự động với thiết bị công nghệ.

Đội ngũ Breezing.in chia sẻ: “Một số nhà công nghệ đã hỏi chúng tôi outsource (thuê nhân công nước ngoài) sản xuất các thiết bị phần cứng tại đâu. Chúng tôi xin khẳng định rằng hoàn toàn là sản phẩm được lên ý tưởng, thiết kế, và thi công bởi những lập trình viên và kiến trúc sư người Việt tại Breezing.in. Chúng tôi muốn chứng minh rằng người Việt cũng có thể sản xuất được cả phần cứng và phần mềm. Những sản phẩm công nghệ made-in-Vietnam như thế này có thể phục vụ cả những sự kiện quy mô quốc tế như Saigon Summit của Tech in Asia.”

Đội ngũ đã phải dành rất nhiều tháng trời để phỏng vấn rất nhiều các nhà tổ chức tại Việt Nam và trên thế giới để tìm ra những tính năng họ cần nhất trong một thiết bị check in. Sau đó quá trình nghiên cứu được thực hiện, Breezing.in đã phải thử nghiệm qua rất nhiều loại giấy in, mực in và thiết bị in để sản xuất thành công phần cứng. Được biết, công nghệ cắt được sử dụng cho phần cứng thiết bị cũng là công nghệ được sử dụng trong quy trình sản xuất kính thiên văn hiện nay./.

Bảo Trâm