Thế giới điện ảnh

Phim điện ảnh Doraemon với chủ đề âm nhạc ra mắt khán giả nhí Việt Nam

Duy Minh 31/05/2024 06:13

Cứ mỗi mùa hè, loạt phim điện ảnh "Doraemon" lại “tái xuất”, đón chào các bạn nhỏ bước vào thế giới mới trên màn ảnh rộng. Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 1/3, tại Việt Nam từ 24/5, là phần phim đầu tiên của thương hiệu “Mèo Ú” lấy chủ đề âm nhạc.

t5qa9fel.png
Phim điện ảnh Doraemon với chủ đề âm nhạc ra mắt khán giả nhí Việt Nam.

Sau hơn 4 thập kỷ kể từ khi phần phim đầu tiên ra mắt, loạt phim điện ảnh Doraemon vẫn duy trì sức hút khổng lồ với khán giả Nhật Bản và tại nhiều quốc gia. Thời điểm kết thúc năm học, loạt phim điện ảnh Doraemon lại tái xuất, đón chào các bạn nhỏ bước vào thế giới mới trên màn ảnh rộng. Cứ vào dịp hè mỗi năm, loạt phim điện ảnh Doraemon sẽ ra mắt một phần phim mới, trở thành điểm hẹn thường niên cho các khán giả yêu thích Mèo Ú.

Năm nay, "Doraemon" mang đến chuỗi kỷ niệm đặc biệt, tri ân cố họa sĩ Fujiko F. Fujio với nhiều dự án nổi bật, trong đó phải kể đến phim điện ảnh "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu", cũng là phần thứ 43 của loạt phim điện ảnh "Doraemon" 2D.

Lần đầu tiên, một phần phim điện ảnh Doraemon sẽ có chủ đề âm nhạc, xoay quanh cuộc phiêu lưu rộn ràng giai điệu của nhóm bạn thân đến với Ferra – tòa lâu đài trên vương quốc sử dụng năng lượng âm nhạc.

Phần phim này đang được nhiều khán giả mong chờ, kỳ vọng sẽ lập nên nhiều kỷ lục doanh thu mới nhờ phần cốt truyện đặc biệt, chưa từng có trong suốt chiều dài thương hiệu “mèo máy” từ trước đến nay.

Là phần thứ 43 và mang tính chất đặc biệt, ý nghĩa nên phim điện ảnh "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" cũng có sự khác biệt nhất định. Đây là bộ phim Doraemon chiếu rạp đầu tiên mang yếu tố chính là nhạc kịch, ca hát, đưa khán giả bước vào thế giới của lời ca, giai điệu du dương, đầy thích thú.

Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 1/3, tại Việt Nam từ 24/5, là phần phim đầu tiên của thương hiệu “Mèo Ú” lấy chủ đề âm nhạc.

Để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc ở trường, Nobita phải tập thổi sáo, trong khi không giỏi khoản này. Bạn bè ở trường, bao gồm cả Jaian và Suneo không ngừng trêu chọc Nobita.

Thế nhưng, một cô bạn kỳ lạ có tên Micca lại bị chinh phục bởi âm thanh kỳ quặc ấy. Micca đã mời Nobita, Doraemon cùng nhóm bạn thân đến với cung điện Farre tại hành tinh sử dụng năng lượng từ âm nhạc.

Với bảo bối mới, Doraemon cùng nhóm bạn giúp Micca tìm ra một “virtuoso” - bậc thầy âm nhạc nhằm cứu lấy cung điện Farre. Thế nhưng, một thế lực bí ẩn và đáng sợ đang nhăm nhe xóa sổ âm nhạc khỏi thế giới.

Phần phim được dự báo tiếp tục khuấy đảo phòng vé tuần này khi ngày 1/6 đã cận kề với lượng khán giả nhí rất lớn đang hào hứng ra rạp gặp Doraemon.

"Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu" cũng đang tiến sát đến mốc 100 tỷ, trở thành bộ phim Doraemon có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Đứng thứ 2 phòng vé Việt là phim “Mèo mập mang 10 mạng” đạt trên 15 tỷ đồng. Vị trí thứ 3 vẫn là phim Nhật Bản “Haikyu trận chiến bãi phế liệu” khởi chiếu từ 17/5 với doanh thu gần 11 tỷ đồng. Riêng doanh thu cuối tuần vừa qua của bộ phim này đạt trên 1,4 tỷ với 808 suất chiếu. Đặc biệt, trước đó phim bom tấn “Kung fu Panda 4” được khởi chiếu từ 8/3 có doanh thu trên 136 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở doanh thu, loạt phim thiếu nhi ngoại vẫn đang “xếp hàng” chờ lịch chiếu trong khi không có một phim nội địa nào góp mặt. Thông báo từ các rạp chiếu cho thấy, phim Nhật Bản “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” sẽ khởi chiếu vào ngày 31/5, và được dự đoán sẽ “soán ngôi” phòng vé dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6...

Duy Minh