Văn hóa - Xã hội

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup lần thứ 2

Duy Minh 18:40 30/05/2024

Tối 29-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội Kazakhstan tại chung kết và đăng quang ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024.

lll.jpg
Đánh bại Kazakhstan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần 2 vô địch AVC Challenge Cup. Ảnh: Thể thao Việt Nam.

Một trận đấu tưởng chừng khó khăn khi các cầu thủ Kazakhstan từng tuyên bố sẵn sàng lật độ Việt Nam tại giải năm nay. Tuy nhiên, bằng một đấu pháp hợp lý, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn dễ dàng có được điều mình cần.

Bước vào trận chung kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chào đón sự trở lại quan trọng của chuyền hai Lâm Oanh. Cô đóng vai trò then chốt mang về chiến thắng ở ván 1.

Sau cuộc đối đầu nhau tại vòng bảng, Kazakhstan đã đề phòng hơn với Bích Tuyền. Họ luôn cử hàng chắn bám sát, khiến VĐV của LPBank Ninh Bình không thể ghi điểm một cách thoải mái ở những phút đầu.

Nhưng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa ra giải pháp hợp lý khi tập trung bóng cho Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy. Cùng với khả năng điều phối của Lâm Oanh, đấu pháp đã giúp hai phụ công này ghi nhiều điểm số.

Bất ngờ với chiến thuật mới của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, hàng chắn Kazakhstan bị bối rối. Từ đó, Bích Tuyền có sự trở lại đầy mạnh mẽ.

Những điểm số liên tiếp giúp các cô gái Việt Nam tạo ra cách biệt lớn và giành chiến thắng 25-20.

Sang ván 2, Kazakhstan cho thấy dấu hiệu nóng máy. Chủ công Sana Anarkulova thể hiện đẳng cấp bằng những cú đập uy lực, giúp đội nhà dẫn tới 9-5 và buộc tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải hội ý.

Nhờ đó, họ dần rút ngắn tỉ số xuống 9-10, 11-12. Sau những nỗ lực bám đuổi, tỉ số được quân bình 15-15.

Từ đây, màn lội ngược dòng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở ván 2 bắt đầu mở ra. Họ dần dẫn ngược và giành chiến thắng 25-22.

Ở ván 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chứng minh được đẳng cấp và tinh thần chiến đấu quả cảm.

Hai đội giằng co căng thẳng, quyết liệt. Kazakhstan tưởng chừng gần với chiến thắng ở ván 3 khi dẫn 20-16. Thế nhưng các cô gái Việt Nam đã chống trả quyết liệt để ghi một mạch 6 điểm, dẫn ngược 22-20.

Tinh thần Kazakhstan gần như bị đánh gục trước chuỗi ghi điểm này. Họ mắc lỗi và cũng không thể phòng ngự tốt như trước.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup.

Trong một ngày thi đấu bùng nổ, cả hàng công và hàng phòng ngự của Việt Nam cho thấy sự vượt trội so với đối thủ. Dàn cầu thủ trong đội hình xuất phát như Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Bích Tuyền hay Trần Tú Linh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cũng phải nhắc đến khả năng phòng ngự tuyệt vời của libero Nguyễn Khánh Đang với hàng loạt pha cứu thua xuất thần.

Kết quả này cũng giúp đội tuyển Việt Nam đoạt vé tham dự FIVB Challenge Cup 2024 diễn ra vào tháng 7 tới cũng ở Philippines./.

Duy Minh