Văn hóa - Xã hội

Bế mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách

Nguyễn Lâm 26/04/2024 07:07

Chiều 26/4, Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca” đã chính thức khép lại sau 04 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn.

nfwlb9ss.png
BTC trao giải xuất sắc cho 6 đơn vị thư viện.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc diễn ra từ ngày 23 đến 26/4/2024, với sự tham gia của 41 đội thuộc thư viện các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thư viện Quân khu II với hơn 1.000 cán bộ thư viện tham gia, đại diện cho hơn 10.000 cán bộ thư viện toàn quốc. Liên hoan nhằm biểu dương lực lượng của ngành văn hóa nói chung và thư viện nói riêng.

Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Qua đó khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Qua 4 ngày tranh tài, Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc đã thành công về mọi mặt cả về chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ giới thiệu sách cũng như khả năng biểu diễn nghệ thuật trong từng tiết mục.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho Thư viện tỉnh Điện Biên; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 1 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kết thúc hội thi, BGK và BTC đã lựa chọn và trao 42 giải cho các đội tham dự liên hoan và 5 giải chuyên đề. Trong đó, có 12 giải Ba, 12 giải Nhì, 12 giải Nhất và 6 giải Xuất sắc./.

Nguyễn Lâm