Du lịch bốn phương

Mũi Né lọt top 5 điểm đến độc đáo, đẳng cấp thế giới ở châu Á - Thái Bình Dương

Việt Thương (T/h) 20:32 05/04/2024

Mũi Né, một thị trấn ven biển nằm ở tỉnh Bình Thuận, được Booking.com vinh danh là một trong 5 điểm đến có khung cảnh độc đáo, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

sl8bqwft.png

Những đồi cát hùng vỹ và không khí khô nóng tại Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng khung cảnh nơi đây là vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập. Thực tế, Mũi Né là làng chài nằm ở khu vực ven biển phía Nam Trung Bộ của Việt Nam.

Theo Booking.com, một trang web du lịch trực tuyến cho đặt chỗ hàng đầu thế giới, những đồi cát hùng vĩ và không khí khô nóng tại Mũi Né sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng khung cảnh tại đây với vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập...

"Rải rác xung quanh thị trấn ven biển này là những đồi cát đỏ và trắng nổi tiếng, Suối Nước, Tháp Chàm Po Sah Inu cổ kính tựa như Kim Tự tháp Giza vĩ đại. Cùng đó, tại một số khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né, cách trang trí 2 màu chủ đạo trắng và xanh nhạt khiến nhiều người liên tưởng đến các ngôi làng ở đảo Santorini Hy Lạp", Booking.com nhận định.

Nằm giữa những đồi trà và rừng mây bạt ngàn quanh năm phủ lên mình lớp sương mù huyền bí, thị trấn yên bình – Ella, ngôi làng tọa lạc tại Sri Lanka khiến nhiều du khách nhớ đến Rừng Đen của nước Đức.

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại nơi đây là cầu đường sắt Nine Arch, một tuyến đường sắt từ thời thuộc địa hiện vẫn còn đang hoạt động. Ella cũng sở hữu một trong những thác nước lớn nhất Sri Lanka là thác Ravana.

yvltn9ke.png

"Hãy hình dung những ngọn đồi nhuốm màu màu nâu mù tạt, xen lẫn với sắc nâu sẫm rỉ sét, chuyển mình thành một dòng thác với những lớp vải trắng trải dọc theo khu trượt tuyết đông đúc - có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến dãy Alpes của Thụy Sĩ?", Booking.com nói về thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở Hokkaido, Jozankei (Nhật Bản).

Ngoài ra, đến Mũi Né du khách nên khám phá các điểm đến khác như Hòn Rơm, đồi Cát Hồng, Hòn Ghềnh, Bàu Trắng-Bàu Sen, suối Tiên, làng chài và vịnh Mũi Né, dinh Vạn Thuỷ Tú, bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa, trường Dục Thanh và nhất định phải thưởng thức gỏi hải sản, các món dông, đặc sản cua huỳnh đế, bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc, lẩu thả... của vùng biển này.

Du khách có thể đến Mũi Né quanh năm, mỗi mùa “thiên đường biển” lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Từ tháng 4-8 là thời điểm đẹp nhất của du lịch địa phương, bởi lúc này nước biển trong xanh và mát lành. Từ tháng 8-12, sẽ thích hợp với những tín đồ thích lướt ván và các môn thể thao mạo hiểm. Trong khi tháng 12, trời dễ đổ mưa.

Trong danh sách của Booking.com, ngoài Mũi Né của Việt Nam còn có các điểm tham quan nổi tiếng thế giới khác, gồm: thị trấn Ella (Sri Lanka); thị trấn Jozankei (Hokkaido, Nhật Bản); bãi biển Krabi (Thái Lan); đảo Don Det (Lào)./.

Việt Thương (T/h)