Du lịch bốn phương

Hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I năm 2024

KT 08:50 30/03/2024

Năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 850.000 tỷ đồng.

k58x7jjc.png
Khách du lịch quốc tế đến từ Úc tham quan phố cổ Hà Nội bằng xe bus 2 tầng (ảnh: SKĐS)

Thông tin Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3 cho thấy: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.

Tính chung quý I/2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi có dịch COVID-19. Số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I năm nay, khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,6%; đường bộ chiếm 13,5% và đường biển chiếm 2,9%; bằng đường biển đạt hơn 136 nghìn lượt người, chiếm 2,9% (gấp 4,1 lần). Trong đó khách chủ yếu đến từ 3 khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I năm 2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu quý I năm 2024 của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước gồm: Đà Nẵng tăng 69%; TP Hồ Chí Minh tăng 59%; Cần Thơ tăng 57,7%; Hà Nội tăng 47,6%; Quảng Ninh tăng 18,5%; Lâm Đồng tăng 13,3%.

Ngoài ra, trong quý I, nhiều lễ hội truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, được tổ chức khắp nơi, tạo nên bức tranh đặc sắc, ấn tượng trên cả nước. Các phong trào tập luyện thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp, nhiều phong trào thể thao quần chúng được phát động.

Năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 850.000 tỷ đồng.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng, toàn ngành cần thực hiện tốt việc truyền thông, xúc tiến quảng bá trong tình hình mới, cần xác định rõ thị trường mục tiêu, tăng cường tiếp cận trực tiếp khách hàng để cung cấp thông tin điểm đến. Mặt khác, ngành Du lịch cần tăng cường hợp tác với các Bộ, ngành, Trung ương với địa phương, nhà nước với doanh nghiệp để triển khai hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch./.

KT