Thế giới điện ảnh

6 bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14

Văn Thiện 16:28 25/03/2024

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam chính thức diễn ra từ ngày 22/3 đến 27/3/2024 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

7600-7-3-10-3.9.jpg

Tại Hà Nội, Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14 năm nay sẽ diễn ra tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám từ ngày 22 đến 27/3.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các phim trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ được chiếu tại DCine Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1 trong các ngày từ 22 đến 27/3.

Liên hoan phim năm nay có chủ đề "Sự đa dạng và sức sống của Cộng đồng Pháp ngữ hiện diện khắp nơi trên thế giới", do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và các Đại sứ quán Pháp, Canada, Thuỵ Sỹ tổ chức tại Việt Nam, để cùng nhau sẻ chia sự đa dạng điện ảnh và văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

Đây chính là “sợi chỉ đỏ” để ban tổ chức chương trình chọn lựa các tác phẩm điện ảnh được trình chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ năm nay tại Việt Nam.

Trong suốt tuần lễ Liên hoan phim, khán giả Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức các tác phẩm phim tiếng Pháp hấp dẫn phù hợp với nhiều lứa tuổi: “Những kẻ bịp bợm vui nhộn”, “Viking”, “Chuyến công tác tới xứ sở Ch’tis”, “Tro tàn rực rỡ”, “Đường đến vinh quang” và đáng chú ý là bộ phim “Nhà trắng” do Campuchia sản xuất. Có thể thấy, những bộ phim trong liên hoan phim lần này không chỉ đến từ Pháp và các nước nói tiếng Pháp, mà còn do các nhà sản xuất tại Đông Nam Á thực hiện.

Bên cạnh Liên hoan phim Pháp ngữ, để kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ, OIF còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng liên quan đến giáo dục Pháp ngữ tại các trường đại học, trung học cơ sở, trung học phổ thông song ngữ, trường quốc tế ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hay các hoạt động văn hóa thể thao như Giải chạy Pháp ngữ diễn ra vào ngày 24/3 tại Hà Nội./.

Văn Thiện