Sự kiện & Bình luận

Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024

Kim Thoa 19:31 16/03/2024

Chiều 16/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức phiên bế mạc Diễn đàn báo chí toàn quốc 2024 - sự kiện lần đầu tiên được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

kjmyl8uq.png
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa cho các diễn giả tham gia các phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, với 12 phiên họp diễn ra ngày 15 và 16/3.

Theo đồng chí Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ngoài 2 phiên toàn thể khai mạc và bế mạc với những tổng kết mang tính khái quát và vĩ mô, thì 10 phiên thảo luận còn lại đều đề cập đến những vấn đề hết sức cấp bách của báo chí nước nhà.

Cụ thể 10 chủ đề được thảo luận tại Hội báo toàn quốc đó là: Đó là nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hoá báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các toà soạn; Đa dạng nguồn thu cho các cơ quan báo chí; Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AL; Phát thanh năng động trong môi trường số; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo; Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số.

Diễn giả tham gia Diễn đàn báo chí toàn quốc 2024 không chỉ có những chuyên gia về báo chí - truyền thông, mà cả những lĩnh vực về quản lý nhà nước, công nghệ, kinh doanh, bảo vệ bản quyền trong nước và nước ngoài. Thậm chí có một phiên rất đặc biệt, lần đầu tiên đại diện báo chí, doanh nghiệp và các công ty quảng cáo ngồi lại với nhau để bàn luận về khả năng hợp tác thúc đẩy quảng bá thương hiệu và hỗ trợ báo chí.

Diễn đàn báo chí toàn quốc 2024 với nhiều phiên thảo luận thực tế, chuyên sâu đã cùng kiến tạo, đề xuất giải pháp giúp các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả hơn, thích ứng tốt hơn với các xu thế công nghệ truyền thông mới.

Diễn đàn là một sự kiện quan trọng để lãnh đạo các cơ quan báo chí, người làm báo tìm những hướng đi, cách thức khai thác mới cho báo chí hiện đại, duy trì vị thế tiên phong của báo chí và đảm bảo phát triển bền vững.

Phát biểu bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, các tham luận, ý kiến của các diễn giả, khách mời và sự tương tác tại các phiên thảo luận đã góp phần làm sáng tỏ hơn từng chủ đề của diễn đàn; gợi mở cho các nhà báo, các nhà quản lý báo chí ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo, nâng tầm chiến lược và tính thực tế cho các cơ quan báo chí tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của các cơ quan báo chí trong kỷ nguyên số hiện nay./.

Kim Thoa