Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Các cấp bộ Đoàn Hà Nội là lực lượng nòng cốt về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trung Kiên 07:20 10/03/2024

Đây là phát biểu của đồng chí Trương Công Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội, Đảng bộ Khối các trường Đại học – Cao đẳng Hà Nội sáng 8/3, tại Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV - năm 2024 do Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Theo đồng chí Trương Công Tuấn, sau 38 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, đó là phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Để có được những thành tựu to lớn như phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trương Công Tuấn khẳng định là nhờ Đảng ta có một nền tảng vững chắc, đó là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc hơn 4.000 năm văn hiến. Nền tảng đó là “kim chỉ nam cho hành động” dẫn lối cho đất nước ta “đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác”.

tuan-doantn.jpg
Đồng chí Trương Công Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định: Các cấp bộ Đoàn Thủ đô tiếp tục xác định vai trò, nhiệm vụ của mình là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Trương Công Tuấn cho biết thêm, tuy ngày nay, đất nước đã hòa bình, độc lập, nhân dân được tư do, ấm no hơn trước nhưng chúng ta vẫn còn một cuộc chiến hiện hữu, không kém phần cam go, đó là cuộc chiến với các thế lực thù địch, với những quan điểm, luận điệu xuyên tạc, với sự suy đồi giá trị đạo đức, với những văn hóa lai căng trong thế giới hội nhập… “Trước tình hình đó, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Đó là trách nhiệm của toàn dân; trong đó có thanh niên, sinh viên Việt Nam”, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội Trương Công Tuấn, nhấn mạnh.

Cùng đó, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá, thanh niên, sinh viên Việt Nam là đội dự bị tin cậy và kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Qua mỗi thời kỳ, vai trò và vị thế của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được khẳng định ngày càng mạnh mẽ. Đại đa số thanh niên, sinh viên Việt Nam có tinh thần tiên phong, ham học hỏi, sáng tạo và đoàn kết. Đây là lực lượng đông đảo, được đào tạo và rèn luyện, nếu được phát huy đây sẽ là “binh chủng xung kích” trên mặt trận tư tưởng.

Để có thể phát huy được bản lĩnh tiên phong của lực lượng thanh niên, sinh viên của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của sinh viên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một điều hết sức cần thiết. Do đó, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng, có một ý nghĩa trong việc khuyến khích toàn dân, đặc biệt là thế hệ thanh niên, sinh viên Việt Nam tìm hiểu, nghiên cứu về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Qua 3 năm triển khai, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng không chỉ dừng lại là một sân chơi, nơi thu hút nhiều ngòi bút sắc bén, nhiều góc nhìn nhân văn và nhiều ý tưởng sáng tạo trong công cuộc gìn giữ những giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nó vượt lên trên ý nghĩa của một cuộc thi đơn thuần, đó là tạo ra một phong trào thúc đẩy toàn dân tìm hiểu về lịch sử, kinh tế, chính trị Việt Nam và thế giới, đặc biệt là đóng góp mạnh mẽ cho công cuộc chấn hưng văn hóa dân tộc. Vì có hiểu rõ được con đường đất nước đang đi, mỗi một thanh niên, mỗi một sinh viên mới hiểu rõ được vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của tuổi trẻ trong công cuộc dựng xây nước nhà, đưa đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, xóa bỏ sự bất bình đẳng, xây dựng một xã hội giàu đẹp, văn minh”, đồng chí Trương Công Tuấn, nhấn mạnh thêm.

doan-vien-ha-noi.jpg
Đại đa số thanh niên, sinh viên Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung có tinh thần tiên phong, ham học hỏi, sáng tạo và đoàn kết. Đây là lực lượng đông đảo, được đào tạo và rèn luyện, nếu được phát huy đây sẽ là “binh chủng xung kích” trên mặt trận tư tưởng.

Theo đồng chí Trương Công Tuấn, ngay sau lễ phát động cuộc thi của Thành ủy Hà Nội, mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi cấp bộ Đoàn Thủ đô sẽ là những “tuyên truyền viên tích cực”, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi trên các kênh truyền thông của tổ chức Đoàn Thanh niên.

Các cấp bộ Đoàn Thủ đô tiếp tục xác định vai trò, nhiệm vụ của mình là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm thù địch, sai trái và củng cố, giữ vững niềm tin vào con đường tiến lên Xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội Trương Công Tuấn.

“Thanh niên Thủ đô tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV không chỉ góp phần vào công cuộc xây dựng bảo vệ nước nhà, đây còn là một hành động cụ thể, thiết thực hướng tới Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024)”- Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội Trương Công Tuấn, nhấn mạnh./.

Trung Kiên