Du lịch bốn phương

Người Việt Nam du lịch Mông Cổ được miễn visa

KT 15:09 08/03/2024

Chính phủ Mông Cổ vừa công bố danh sách các nước được miễn thị thực, trong đó có Việt Nam. Danh sách này chính thức có hiệu lực từ 7/3. Theo đó, công dân Việt Nam nhập cảnh Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa.

dnp-nguoi-noi-mong-va-van-hoa-mong-co-14-0923.jpg
Việc Mông Cổ miễn thị thực cho khách Việt, hiện công dân Việt Nam đến 56 điểm đến trên thế giới không cần thị thực.

Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mông Cổ trong việc thu hút khách Việt Nam. Trước đó, khách Việt sang Mông Cổ phải xin visa (thời gian đợi cấp 5-7 ngày làm việc) hoặc e-visa (3 ngày). Phí visa gồm 25 USD và phụ phí.

Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.

Từ trước tới nay, khách Việt sang Mông Cổ phải xin visa (thời gian đợi cấp 5 - 7 ngày làm việc) hoặc e-visa (3 ngày). Phí visa gồm 25 USD và phụ phí.

Trước đó, vào tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước.

Từ cuối năm 2023, đường bay thẳng Ulaanbaatar - Nha Trang đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại. Các công ty lữ hành tại quốc gia này cho biết, lượng khách du lịch Việt Nam đến Mông Cổ ngày càng tăng, đặc biệt là sau thời điểm đại dịch.

Như vậy, với việc Mông Cổ miễn thị thực cho khách Việt, hiện công dân Việt Nam đến 56 điểm đến trên thế giới không cần thị thực./.

KT