Điểm hẹn cuối tuần

Bầu trời Hà Nội sẽ lại được thắp sáng bởi lễ hội trình diễn drone mang tên "Sắc hương Tây Hồ"

Việt Thương 06/03/2024 21:24

Vào tối 9/3 tới, bầu trời Hà Nội sẽ lại được thắp sáng bởi lễ hội trình diễn drone (máy bay không người lái) mang tên "Sắc hương Tây Hồ".

9jgvbito.png
Cuối tuần này, du khách Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng trình diễn máy bay không người lái ở hồ Tây (ảnh: internet)

Sự kiện trình diễn ánh sáng lần này nằm trong chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" diễn ra từ ngày 9 và 10/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Sẽ có khoảng 200 máy bay không người lái (drone) trình diễn bắt đầu từ 21h30 ngày 9/3. Màn biểu diễn kéo dài khoảng 15 phút, trình diễn các biểu tượng hoa, hương sắc Tây Hồ hoặc dòng chữ "Hương sắc Tây Hồ", "Geton Hanoi 2024"…

Đây là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo, đưa du khách khám phá điểm đến du lịch nổi bật, đặc trưng của du lịch Hà Nội 2024, trong đó, khởi đầu là các điểm đến của Tây Hồ.

Cùng với đó, chương trình tổ chức không gian trải nghiệm ẩm thực đa dạng cùng gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham quan chụp ảnh với tiểu cảnh trang trí, tham gia trò chơi dân gian truyền thống… và cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải trong Cuộc thi Ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Hanoi City”.

Cũng trong chương trình, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố về việc công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với khu du lịch Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội).

"Get on Hanoi 2024" là sự kiện khai mở cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024, Festival thu Hà Nội, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề, Lễ hội áo dài Hà Nội 2024...

Sự kiện trên được nhận định sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với hồ Tây, góp phần quảng bá hình ảnh của điểm đến hấp dẫn này tới du khách.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 9-3 và 10-3 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội./.

Việt Thương