Văn hóa - Xã hội

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ 3 vô địch World Cup billiard

Văn Thiện 11:27 05/03/2024

Đánh bại cơ thủ hạng 7 thế giới người Ai Cập Sameh Sidhom trong trận chung kết rạng sáng 4-3, Trần Quyết Chiến lần thứ ba trong sự nghiệp lên ngôi vô địch World Cup billiards carom 3 băng, giải mới nhất diễn ra tại Bogota - Colombia.

tran-quyet-chien.jpg
Quyết Chiến xuất sắc có lần thứ 3 vô địch World Cup billiard. (Ảnh: BW)

Trần Quyết Chiến vô địch World Cup billiards sau khi giành chiến thắng 50-44 trước Sidhom Sameh ở chung kết carom 3 băng.

Trong khi đó Sidhom Sameh vượt qua Morales Robinson. Trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, Trần Quyết Chiến đứng hạng 5 còn Sidhom Sameh hạng 7.

Trận chung kết lần này giữa hai người đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Trần Quyết Chiến khởi đầu không tốt và để Sidhom dẫn trước tới 5-0. Dù vậy, cơ thủ Việt Nam đã bám đuổi quyết liệt rồi dẫn ngược 13-11.

Cả hai duy trì sự giằng co sau vài đường cơ rồi sau đó Sidhom tạo ra khoảng cách lớn khi dẫn đến 29-19. Lúc này, Trần Quyết Chiến đã chơi xuất thần khi tạo ra một dây 12 điểm để vươn lên 31-29.

Hai tay cơ tiếp tục giằng co, thi nhau vượt dẫn trước rồi bị gỡ hòa. Thời điểm căng thẳng nhất của trận chung kết là khi có tỉ số hòa 43-43.

Trần Quyết Chiến bứt lên với sự tự tin. Anh ghi 6 điểm liên tiếp để cán mốc 49 điểm. Chỉ cần 1 điểm là chiến thắng, anh lại đánh hỏng ở thời khắc quyết định.

Như vậy, Quyết Chiến có lần thứ 3 vô địch thế giới (Bogota World Cup). Trước đó, cơ thủ này đã lên ngôi ở World Cup 2018 tại Việt Nam và Porto World Cup 2023 ở Bồ Đào Nha. Với hat-trick vô địch World Cup, Quyết Chiến đã đi vào lịch sử billiard Việt Nam.

Đáng nói, tay cơ người Ai Cập Sameh Sidhom này chính là bại tướng của Trần Quyết Chiến cũng ở chung kết World Cup Porto diễn ra hồi năm ngoái. Thời điểm đó, Trần Quyết Chiến ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam, trở thành cơ thủ đầu tiên vô địch một giải World Cup billiards được tổ chức ở nước ngoài. Quá ấn tượng, trang Kozoom chuyên về billiards đã đăng 2 bài viết về chiến thắng của các cơ thủ Việt Nam. Một bài viết có tiêu đề "Việt Nam chinh phục World Cup ở Porto", bài viết còn lại có dòng tít: "Vua billiards Việt Nam gọi tên Trần Quyết Chiến"./.

Văn Thiện