Âm nhạc

Nhà hát Lớn Hà Nội biến thành không gian nghệ thuật đầy màu sắc mang tên "Vườn âm nhạc"

Nguyễn Lâm 15:34 03/03/2024

Với sự kết hợp đầy lãng mạn giữa khung cảnh thiên nhiên cùng ánh sáng và âm nhạc, không gian ngoài trời của Nhà hát Lớn Hà Nội đã trở thành không gian nghệ thuật mang đến nhiều xúc cảm cho người yêu nhạc.

172289dsc03220.jpg
Mỗi ô cửa của Nhà hát Lớn là một góc để nghệ sĩ biểu diễn (Ảnh: Đoàn Thăng Long)

Không gian đặc sắc này mang tên Vườn âm nhạc (Music Garden), vừa chính thức khai trương tối 2/3.

Được ví như một thánh đường âm nhạc, trong những năm qua, Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Để có thêm không gian văn hóa nghệ thuật phục vụ khán giả, khuôn viên ngoài trời của Nhà hát Lớn Hà Nội đã xây dựng Vườn Âm nhạc - Garden Music. Tại đây, du khách vừa được thưởng thức âm nhạc vừa chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà hát về đêm.

txw4o6gl.png
Ca sĩ giao lưu cùng khán giả. (Ảnh: Đoàn Thăng Long)

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Vườn âm nhạc, ông Chu Anh Hùng, Phó Giám đốc Nhà hát Lớn khẳng định: Trong những năm qua, Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Để tiếp tục phát huy chức năng nhiệm vụ, Nhà hát đã giao cho Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hoá nghiên cứu, đề xuất, tạo ra một không gian mới dành cho khán giả Thủ đô, đồng thời hướng tới những du khách trong và ngoài nước yêu âm nhạc.

“Chúng tôi hy vọng thời gian tới, với sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của các đại sứ quán, cùng các công ty sự kiện và du lịch, Vườn Âm nhạc sẽ trở thành điểm đến để khán giả hòa mình vào không gian thiên nhiên, âm nhạc và tham quan Nhà hát. Tôi tin Vườn âm nhạc sẽ hội tụ không chỉ những ca sĩ, nhạc công nổi tiếng trong nước mà còn là địa điểm lý tưởng để các tổ chức quốc tế quảng bá văn hóa đặc trưng của nước mình tại Việt Nam”, ông Chu Anh Hùng nhấn mạnh.

Đặc biệt, những buổi biểu diễn liveshow concert của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước vào buổi tối tại khuôn viên Vườn Âm nhạc hứa hẹn sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

“Thời gian tới, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ phối hợp với các công ty du lịch khai thác tour thưởng thức âm nhạc và khám phá Nhà hát Lớn Hà Nội”- bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết./.

Nguyễn Lâm