Văn hóa - Xã hội

Đường Vành đai 2 trên cao sẽ lắp camera phạt nguội

Văn Thiện 11:35 01/03/2024

Sau Tết Giáp Thìn, tái diễn tình trạng vi phạm điều khiển xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao, đặc biệt vào khung giờ cao điểm buổi sáng.

avatar1709253044055-1709253044355641674924.jpeg
Đường Vành đai 2 trên cao sẽ lắp camera phạt nguội (ảnh internet)

Tuyến đường Vành đai 2 trên cao dài khoảng 5km, nối từ đầu đường Trường Chinh đến chân cầu Vĩnh Tuy, có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng, trên phố Đại La và phố Trường Chinh cùng lối lên, xuống ở Ngã Tư Sở…

Đây là đường trong đô thị, phương tiện ô tô được phép lưu thông với tốc độ 80km/giờ. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này…

Hiện tượng người đi xe máy trên tuyến đường thường xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, chủ yếu theo hướng từ lối lên ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng đi về Ngã Tư Sở. Lý do người dân đưa ra là sợ đi học muộn, đi làm muộn khi phải vượt qua đoạn ùn ứ kéo dài Ngã Tư Sở - Trường Chinh.

Từ sau Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên lập chốt để xử lý vi phạm. Mỗi ca xử lý trung bình 10 - 15 trường hợp. Tất cả trường hợp vi phạm đều bị tạm giữ phương tiện kèm mức phạt 2,5 triệu đồng… Trong quá trình làm nhiệm vụ, ghi nhận nhiều lái xe liều lĩnh quay đầu đi ngược chiều, bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng.

Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt, tập trung vào những hành vi người điều khiển phương tiện xe mô tô tham gia giao thông đi vào đường cấm, khu vực cấm.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đề nghị sự vào cuộc của Công an phụ trách địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông cùng tham gia xử lý. Bên cạnh đề xuất lắp camera phạt nguội, Phòng cũng mong muốn có thêm biện pháp hướng dẫn phân luồng, xử lý vi phạm ngay từ điểm đầu lên xuống đường Vành đai và ở nút giao Giải Phóng - Trường Chinh, Ngã Tư Sở - Trường Chinh.

Để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm này, cần sự tự giác, phối hợp của người tham gia giao thông để bảo vệ an toàn tính mạng cho chính bản thân và toàn xã hội./.

Văn Thiện