Văn hóa - Xã hội

Hà Nội nắng nóng và sương mù trước khi không khí lạnh đổ bộ

PV 14:16 20/02/2024

Hôm nay ngày 20-2, thời tiết khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù và mưa nhỏ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3, độ ẩm không khí tăng cao, nền nhiệt độ có thể đạt 27-30 độ C về trưa và chiều.

af2o54pc.png
Hà Nội nắng nóng và sương mù trước khi không khí lạnh đổ bộ (ảnh: HNM)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/2, nền nhiệt tại miền Bắc tiếp tục tăng mạnh so với một ngày trước.

Thời tiết chỉ lạnh về đêm và sáng sớm, hửng nắng về trưa và chiều với nhiệt độ cao nhất lên đến 27-30 độ C. Riêng tại Tây Bắc, nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt 33 độ C, oi nóng rõ rệt.

Do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại miền Bắc lên đến 8-10 độ C, người dân cần chú ý mang theo trang phục giữ ấm khi di chuyển vào tối và đêm. Cùng với đó, ô nhiễm không khí vẫn tiếp diễn vào sáng sớm khi sương mù nhẹ xuất hiện khiến các chất bụi bẩn khó khuếch tán.

Kiểu thời tiết nắng ấm ban ngày, chuyển lạnh về đêm ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày 22/2. Đến cuối tuần, một đợt không khí lạnh tràn về khiến khu vực giảm nhiệt, chuyển rét trở lại.

Theo các chuyên gia của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng bắt đầu xuất hiện tại một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, vùng núi khu vực Trung Bộ và còn tiếp tục duy trì tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong những ngày tới.

Trong khoảng thời gian từ 20-22/2, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục tăng nhanh mỗi ngày và một số nơi được dự báo sẽ ghi nhận nhiệt độ tăng trên 35 độ C như: Đông Hà (Quảng Trị), Ba Đồn (Quảng Bình), Hương Khê (Hà Tĩnh), Con Cuông (Nghệ An), Tương Dương (Nghệ An)…

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Nộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Nền nhiệt khu vực Hà Nội sau khi tăng mạnh vào ngày mai 21/2 với cao nhất đến 32 độ, thì sau đó xu hướng giảm xuất hiện.

Khoảng ngày 23-24/2 sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nước ta gây chuyển thời tiết có mưa và nhiệt độ giảm mạnh, chấm dứt xu hướng tăng nhiệt liên tục trong tuần này./.

PV