Văn hóa - Xã hội

Tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

KT 18:02 26/01/2024

Phát huy tinh thần “Cả nước vì người nghèo” và chào đón năm mới Giáp Thìn, ngày 30/1 tới, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Ban quản lý sẽ tổ chức hoạt động dựng cây nêu và Chương trình “Gói bánh chưng xanh – Tết vì người nghèo” năm 2024.

banh-chung.jpg
Tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: BTC

Cụ thể, du khách lên Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ được tham gia chương trình dựng cây nêu ngày Tết. Đây là phong tục truyền thống của người Việt, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người, đón Tết bình an, hạnh phúc, nhiều thành công cho cộng đồng.

Dự kiến sẽ có khoảng 500 phần quà từ nguồn huy động tài trợ để trao cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, khó khăn ở tỉnh Kon Tum, Quảng Trị; thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Ba Vì, Hà Nội; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muỗi, xã Yên Bài, Sơn Tây, Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Thời gian diễn ra vào ngày 30/1 (thứ ba) tại Quảng trường Làng dân tộc Ba Na, Khu các làng dân tộc./.

KT